Bộ trưởng Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh và Thốt Nốt (Cần Thơ)

Thứ Năm, 20/11/2008, 08:40
Trong 2 ngày 18 và 19/11, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp xúc cử tri hai huyện Vĩnh Thạnh và Thốt Nốt của TP Cần Thơ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở hai đơn vị trên, bên cạnh việc thông báo đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XII, các vị Đại biểu Quốc hội đã trao đổi với cử tri là cán bộ chủ chốt, trí thức, doanh nghiệp và nhân dân về tình hình phát triển kinh tế; tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội của đất nước trong thời gian qua.

Theo Đại tướng Lê Hồng Anh, 8 nhóm giải pháp kiềm chế lạm phát của Chính phủ đưa ra đã phát huy tác dụng và thu được kết quả hết sức tích cực. Thay mặt cử tri huyện Vĩnh Thạnh, ông Đặng Phúc Minh - Hội khuyến học huyện Vĩnh Thạnh, đánh giá cao về kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XII vừa qua, trong đó các thành viên Chính phủ đã trả lời thẳng thắn, có trách nhiệm những câu hỏi mà các đại biểu cũng như cử tri quan tâm, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh cắt băng khánh thành và thăm lớp học Trường tiểu học Thới Thuận 3.

Đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đại tướng, Bộ trưởng Lê Hồng Anh, dù bận nhiều công việc nhưng sau khi kết thúc kỳ họp đã nhanh chóng có mặt tại địa phương để thông báo cho cử tri biết về kết quả kỳ họp.

Nhân dịp đến tiếp xúc cử tri ở hai địa phương trên, chiều 18/11, Bộ trưởng Lê Hồng Anh, cùng lãnh đạo Thành ủy và Công an TP Cần Thơ đã đến cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Thới Thuận 3, huyện Thốt Nốt.

Trường Tiểu học Thới Thuận 3 là trường vùng sâu của xã Thới Thuận, trong đó có khá đông học sinh là người dân tộc Khmer, đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp trên diện tích gần 2.100m2, với kinh phí trên 1,8 tỉ đồng, trong đó nguồn hỗ trợ của  Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh là 740 triệu đồng, số còn lại do ngân sách huyện Thốt Nốt ứng…

Đây là niềm phấn khởi không chỉ riêng của thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh Trường Tiểu học Thới Thuận 3 nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, mà là niềm vui chung của nhân dân huyện Thốt Nốt, đã giải quyết cơ bản được tình trạng phòng học tạm bợ trong thời gian qua.

Trong suốt thời gian qua, về phía lãnh đạo TP Cần Thơ và lực lượng Công an đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo hiếu học, trở thành công dân có ích cho xã hội. Riêng Bộ Công an đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần.

Đặc biệt, Tổng Công ty cổ phần Hiệp Hòa Phát (TP HCM) lần này đã ủng hộ Quỹ vì người nghèo hai huyện Vĩnh Thạnh và Thốt Nốt 100 triệu đồng (mỗi huyện 50 triệu).

Theo ông Trần Xuân Khiết - Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Hiệp Hòa Phát, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Hiệp Hòa Phát luôn hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện của lực lượng Công an nói chung, của Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh nói riêng.

Trong 2 năm 2007, 2008, công ty đã bỏ ra gần 1,5 tỉ đồng để ủng hộ cho các hoạt động từ thiện ở các tỉnh, thành phố, như: Kiên Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long…

Văn Đức
.
.