Bộ trưởng Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ

Thứ Năm, 06/05/2010, 16:09
Trong 2 ngày 4 và 5/5, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Tại các buổi tiếp xúc, cùng với việc thông báo những vấn đề dự kiến được thảo luận, cho ý kiến, thông qua tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XII sắp tới, Đại tướng Lê Hồng Anh đã trao đổi với cử tri về tình hình phát triển kinh tế; tình hình an ninh chính trị xã hội của đất nước và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới nhân dân, nhất là đối tượng chính sách và người nghèo, bà con vùng sâu, vùng xa.

Sau khi nghe Bộ trưởng Lê Hồng Anh thông báo tình hình, cử tri quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh đã đề nghị Trung ương, TP Cần Thơ quan tâm về vấn đề giá lúa, giá cá tra, điện, nước, vệ sinh môi trường, y tế cơ sở, vay vốn ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng…, đặc biệt là hạ tầng giao thông để tạo thêm điều kiện cho địa phương phát triển KT-XH. Cử tri cho rằng, công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội thời gian qua có nhiều tiến bộ, nhiều luật có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống người dân. Tuy nhiên, công tác triển khai, thực thi pháp luật của một số cơ quan chức năng vẫn còn hạn chế nhất định...

Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của các cử tri đối với tình hình phát triển kinh tế của đất nước. Bộ trưởng đã phân tích, giải thích một số vấn đề cụ thể và hứa sẽ chuyển các ý kiến của cử tri góp ý với chính quyền địa phương đến lãnh đạo TP Cần Thơ xem xét giải quyết, trả lời, còn những ý kiến góp ý với các Bộ, ngành, Trung ương sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng của Quốc hội xem xét.

Trước đó, chiều 4/5, Đại tướng Lê Hồng Anh, cùng lãnh đạo Công an TP Cần Thơ, ông Nguyễn Việt Cường - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường (Kiên Giang) và ông Trần Xuân Khiết - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Hiệp Hòa Phát (TP HCM) đã cắt băng khánh thành cầu kênh Bò Ót, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Đây là cây cầu trị giá 450 triệu đồng do Đại tướng Lê Hồng Anh vận động Công ty CP Đầu tư Phú Cường, Công ty CP Hiệp Hòa Phát tài trợ để xây dựng. Tiếp đó, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã tặng máy vi tính và quà cho một số cơ quan, đơn vị, địa phương

Văn Đức
.
.