Bộ trưởng Lê Hồng Anh tiếp thân mật Đại sứ Vương quốc Anh và Australia

Thứ Năm, 04/09/2008, 11:46
Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp thân mật ngài Mark Kent, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đến chào nhân dịp đến nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Tham dự, có một số cán bộ lãnh đạo cấp cao của Bộ Công an Việt Nam và đại diện Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam.

Phát biểu trong buổi tiếp, ngài Mark Kent trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã dành thời gian tiếp và cho biết ông rất vui mừng được cử sang làm Đại sứ tại Việt Nam trong bối cảnh quan hệ hợp tác hai nước đang không ngừng phát triển và mở rộng về nhiều mặt.

Trong quan hệ hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh với Việt Nam đã đạt kết quả tốt; nội dung hợp tác đã tập trung vào những vấn đề mà hai bên quan tâm, nhất là trao đổi tình hình tội phạm, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nghiệp vụ; đồng thời, Đại sứ Anh trao đổi về một số nội dung, biện pháp để tăng cường sự hợp tác giữa hai bên trong việc phòng, chống tội phạm, giải quyết vấn đề di cư bất hợp pháp và khẳng định trong nhiệm kỳ công tác của mình sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác này phát triển sâu rộng hơn nữa.

Thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Lê Hồng Anh chúc mừng ngài Mark Kent được cử sang làm Đại sứ tại Việt Nam và đánh giá sau chuyến thăm, làm việc tại Vương quốc Anh của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã bước sang giai đoạn mới.

Đề cập đến quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với cơ quan hữu quan của Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Bộ trưởng Lê Hồng Anh nhất trí với nội dung mà Đại sứ đề cập và nhấn mạnh việc hai bên tăng cường hơn nữa trong hợp tác trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm điều tra các vụ án hình sự về kinh tế, rửa tiền, chống di cư bất hợp pháp, tội phạm có yếu tố nước ngoài.

Bộ trưởng nêu rõ hai bên cần tiếp tục nghiên cứu, đàm phán để sớm ký các hiệp định tương trợ tư pháp, dẫn độ tội phạm, làm cơ sở cho việc hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau. Bộ trưởng đề nghị ngài Đại sứ trên cương vị của mình làm cầu nối thúc đẩy quan hệ hai bên tiếp tục phát triển.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã tiếp Đại sứ Australia William Tweddell đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đại sứ William Tweddell bày tỏ vui mừng về bước phát triển ngày càng sâu rộng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước và cho rằng nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam đã để lại cho ông nhiều ấn tượng sâu sắc và tốt đẹp, Đại sứ cảm ơn Bộ trưởng Lê Hồng Anh và lực lượng Công an Việt Nam trong những năm qua đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho sứ quán hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đánh giá cao kết quả hợp tác giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật của hai nước.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh hoan nghênh và đánh giá cao vai trò của Đại sứ William Tweddell trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam đã có những đóng góp tích cực vào việc củng cố và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước; giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Australia phát triển trên nhiều lĩnh vực, từng bước đi vào chiều sâu, nhất là trong việc chia sẻ kinh nghiệm và mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, ngoại ngữ.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh chúc Đại sứ trên cương vị công tác mới sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển

N.L.
.
.