Bộ trưởng Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Công an TP Cần Thơ

Thứ Tư, 11/03/2009, 14:22
Ngày 9 và 10/3, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo TTATXH tại Công an TP Cần Thơ.

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ đã đến dự buổi làm việc và báo cáo với Bộ trưởng về tình hình phát triển kinh tế, việc thực hiện chính sách an sinh xã hội và công tác giữ gìn an ninh chính trị trên địa bàn.

Hai tháng đầu năm 2009, tình hình xâm phạm về trật tự xã hội được kiềm chế, tỉ lệ khám phá án đạt 87,50%, kéo giảm 16,60% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, Công an TP Cần Thơ đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung công tác nắm tình hình liên quan đến ANTT.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh tặng lẵng hoa cho Công an TP Cần Thơ.

Qua đó đã tham mưu cho Thành ủy, UBND TP chỉ đạo ban, ngành các cấp, kịp thời xử lý vụ việc ngay từ cơ sở; từng bước kéo giảm việc khiếu kiện trong dân. Bên cạnh đó còn tham mưu đề xuất UBND TP thu hồi đất đai cấp sai quy định để giao khoán cho 68/163 hộ dân không có đất canh tác…

Bộ trưởng Lê Hồng Anh biểu dương Công an TP Cần Thơ đã làm tốt nhiều biện pháp công tác Công an trong thời gian qua; đảm bảo tốt TTATXH, giữ vững an ninh nông thôn, tham mưu cho cấp ủy và chính quyền các cấp giải quyết tốt tình hình khiếu kiện trong dân; kiên quyết đấu tranh với những kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; xử lý nghiêm những đối tượng chủ mưu móc nối khiếu kiện.

Đồng chí Bộ trưởng chỉ đạo: Công an TP Cần Thơ cần sắp xếp lại tổ chức, biên chế theo hướng tăng cường cho cơ quan điều tra cấp huyện, phục vụ cho việc tăng thẩm quyền điều tra, truy tố, xét xử cho Toà án nhân dân cấp huyện theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tiếp tục chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; xây dựng nét văn hoá trong giao tiếp, ứng xử, tinh thần thái độ của cán bộ Công an trong khi làm nhiệm vụ cũng như trong quan hệ với quần chúng nhân dân.

Chủ động xây dựng các quy chế làm việc, quy trình công tác trong từng khâu, từng công việc cụ thể, phân công rõ ràng trách nhiệm thực hiện đến từng đơn vị, từng cá nhân; phải làm tốt công tác quản lý cán bộ, luân chuyển cán bộ, phòng chống tiêu cực tham nhũng trong nội bộ; xây dựng Công an TP Cần Thơ xứng tầm là thủ phủ của đồng bằng sông Cửu Long, ngày càng có nhiều gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã tặng lẵng hoa cho Công an TP Cần Thơ về thành tích tấn công tội phạm theo Điện 274 của Bộ; đảm bảo TTATXH trong dịp Tết Nguyên đán 2009

Phương Nam
.
.