Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh khen Công an TP Hải Phòng

Thứ Sáu, 23/11/2007, 11:10

Ngày 22/11/2007, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có thư khen gửi đồng chí Giám đốc Công an TP Hải Phòng về chiến công xuất sắc của lực lượng CSHS - Công an thành phố đã giải cứu thành công vụ cháu bé bị một nhóm đối tượng bắt cóc, tống tiền.

Báo CAND trân trọng đăng toàn văn thư khen của đồng chí Bộ trưởng:

Ngày 15/11/2007, tại Hải Phòng, đã xảy ra vụ bắt cóc cháu Nguyễn Thanh Tùng, 7 tuổi, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Hải Phòng. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, rất phức tạp, đối tượng hoạt động táo bạo, manh động và trắng trợn. Chúng thực hiện hành vi phạm tội vào thời gian và địa điểm rất nhạy cảm, gây hoang mang trong nhân dân.

Với tinh thần kiên quyết, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh chống tội phạm. Công an TP Hải Phòng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các đơn vị của Bộ giải thoát an toàn cháu Tùng và bắt giữ kịp thời các đối tượng gây án, góp phần giữ vững an ninh, trật tự địa phương, vì cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân khen ngợi, đánh giá cao.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích của Công an TP Hải Phòng và sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị kỹ thuật nghiệp vụ của Tổng cục 1. Lãnh đạo Bộ quyết định thưởng cho cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia phá án thuộc Công an Hải Phòng 15.000.000đ (mười lăm triệu đồng); các đơn vị kỹ thuật nghiệp vụ của Tổng cục I mỗi đơn vị 5.000.000đ (năm triệu đồng) trích từ nguồn kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo 138/CP.

Công an TP Hải Phòng cần khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, sớm đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật. Các đồng chí hãy phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân

.
.