Bộ Công an triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm tại các tỉnh phía Nam

Thứ Bảy, 03/06/2006, 08:39

Ngày 2/6, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong CAND tại 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị còn có Thiếu tướng  Trương Hòa Bình, Ủy viên Trung ương  Đảng, Thứ  trưởng Bộ Công an và đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ  trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn nêu rõ: Để tạo hành lang pháp lý cho cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm thể hiện nguyện vọng cử tri cả nước ngày 29/11/2005, kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XI đã thông qua hai bộ luật này, bắt đầu có hiệu lực từ 1/6/2006. Đồng thời Chính phủ và Bộ Công an đã có chương trình hành động để thực hiện hai đạo luật quan trọng đó.

Trước mắt lực lượng CAND cùng một lúc phải làm tốt hai nhiệm vụ: Một là phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh cương quyết với các hiện tượng tham nhũng, lãng phí trong nội bộ lực lượng Công an, xây dựng quy chế thực hành tiết kiệm ở tất cả Công an các đơn vị, địa phương góp phần xây dựng lực lượng CAND không có tham nhũng, lãng phí, thực sự tiết kiệm, xứng đáng là lực lượng nòng cốt đấu tranh chống tham nhũng tiêu cực; hai là thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, là lực lượng xung kích tham gia trực tiếp vào công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với các loại tội phạm nói chung và tội phạm tham nhũng nói riêng, đẩy nhanh tiến độ điều tra và xử lý theo luật pháp với các loại tội phạm tham nhũng, tiêu cực dù bất kỳ người phạm tội đó là ai, thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương nào; làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình, phát hiện sớm và tham mưu cho Đảng, Chính phủ và chính quyền các cấp có biện pháp thích hợp ngăn chặn, phòng ngừa; xóa bỏ các sơ hở, các điều kiện trong cơ chế quản lý và điều hành có thể bị lợi dụng để tham nhũng, lãng phí.

Để thực hiện có hiệu quả hai nhiệm vụ trên, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an, nhất là cán bộ lãnh đạo phải quán triệt, nắm vững và thực hiện tốt nội dung chương trình hành động của Bộ Công an đối với Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Sau phát biểu của đại diện Công an các địa phương, đơn vị, đại diện 34 đơn vị về dự hội nghị đã ký giao ước thi đua thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng về chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm trong lực lượng CAND

Phương Nam
.
.