Bộ Công an tổ chức chương trình Du xuân cho đại biểu quốc tế nhân dịp năm mới

Chủ Nhật, 01/02/2015, 04:25
Nhân dịp năm mới 2015 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, ngày 31/1, Bộ Công an tổ chức chương trình Du xuân dành cho Đoàn đại biểu Đại sứ đại diện ngoại giao và Cảnh sát các nước tại Việt Nam.

Chương trình Du xuân là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm giúp cho quan chức, cán bộ, nhân viên các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế am hiểu thêm về phong tục, tập quán truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi Đoàn đại biểu Đại sứ đại diện ngoại giao và Cảnh sát các nước tại Việt Nam, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Phú Thọ, thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Thiếu tướng Trần Gia Cường, Cục trưởng Cục Đối ngoại gửi tới các vị khách quốc tế lời chúc mừng tốt đẹp nhất của lãnh đạo Bộ Công an và cảm ơn sâu sắc về sự hợp tác, giúp đỡ tích cực của các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế đối với lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trong thời gian vừa qua. Để có được những thành công như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn lực lượng Công an Việt Nam, phải kể đến sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan thực thi pháp luật của các nước, trong đó có sự đóng góp rất tích cực của các vị Đại sứ, đại diện cơ quan an ninh, cảnh sát, nội vụ, sứ quán các nước; sự phối hợp toàn diện và hiệu quả của các Bộ, Ban, ngành.

Ngài El Houcine Tardani, Đại sứ Ma Rốc, Trưởng đoàn ngoại giao tại Hà Nội gửi lời cảm ơn đến Bộ Công an Việt Nam, Cục Đối Ngoại, Công an tỉnh Phú Thọ đã tạo điều kiện cho đoàn tham quan những địa danh lịch sử, để hiểu thêm về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam; hiểu về cội nguồn người dân Việt Nam. Qua đây, Ngài El Houcine Tardani gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ Công an đã nỗ lực đảm bảo môi trường làm việc hoà bình, ổn định để các đoàn ngoại giao có thể hoạt động một cách tốt nhất. Ngài El Houcine Tardani cũng khẳng định chuyến đi này sẽ góp phần củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam với đoàn ngoại giao các nước trên thế giới và các tố chức quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đại biểu Đại sứ đại diện ngoại giao và Cảnh sát các nước tại Việt Nam đã đến thăm và trồng cây lưu niệm tại khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ), Học viện Phật giáo Việt Nam và Việt phủ Thành Chương (Sóc Sơn, Hà Nội). Tại khu di tích Đền Hùng, hiểu được đây là cái nôi của dân tộc Việt Nam, bạn bè quốc tế rất tôn trọng và thắp những nén hương thành kính dâng lên các vua Hùng…

Đoàn đại biểu Đại sứ đại diện ngoại giao và Cảnh sát các nước tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Công an Việt Nam tại Học viện Phật giáo Việt Nam.
Khách quốc tế dâng hương thành kính lên các vua Hùng.
Đoàn đại sứ các nước trồng cây lưu niệm .
Khách quốc tế thích thú với không gian văn hoá tại Việt phủ Thành Chương.
Vũ Linh
.
.