Ngày 4 và 5/1/2006 tại Đà Nẵng:

Bộ Công an tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 61

Thứ Tư, 04/01/2006, 06:45
Ngày 4/1/2006, tại Tp. Đà Nẵng, Bộ Công an khai mạc Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 61. Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, một số bộ, ban, ngành ở Trung ương, gần 350 đại biểu là lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, các Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội nghị tập trung đánh giá kết quả công tác đảm bảo ANCT và giữ gìn TTATXH của lực lượng Công an trong năm 2005, đồng thời đề ra những biện pháp, kế hoạch hoạt động cho toàn lực lượng CAND năm 2006.

Năm 2005, Công an các cấp đã bám sát mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ công tác; tham mưu cho Đảng, Chính phủ và cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về chiến lược an ninh quốc gia và chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tiếp tục xây dựng, củng cố và tăng cường thế trận an ninh nhân dân, kết hợp với thế trận quốc phòng toàn dân, nhất là ở các địa bàn trọng điểm. Lực lượng Công an đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn, làm thất bại nhiều âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề tôn giáo, dân tộc để chống phá Nhà nước ta; đã bảo vệ an toàn hoạt động kỷ niệm các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Đại hội Đảng các cấp, các mục tiêu, các hội nghị quốc tế tổ chức ở Việt Nam.

Chủ động trong lĩnh vực phòng chống tội phạm, lực lượng Công an đã huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia các chương trình quốc gia về phòng chống các loại tội phạm; nâng cao một bước chất lượng hiệu quả các công tác nghiệp vụ cơ bản;
tổ chức thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp lớn, quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT; khám phá nhiều vụ án lớn về tham nhũng, buôn lậu ma tuý, tội phạm có tổ chức... được dư luận xã hội và nhân dân đồng tình. Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã tăng cường hợp tác với các nước, góp phần mở rộng thế trận an ninh, tấn công địch từ xa... Nhìn chung, trong năm qua, lực lượng CAND đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu, yêu cầu của công tác đã đề ra, góp phần ổn định chính trị xã hội, tạo điều kiện thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước.

Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 61 sẽ làm việc đến hết ngày 5/1/2006

Hà Cương - Vân Long
.
.