Bộ Công an phổ biến, quán triệt các đạo luật được Quốc hội khóa XIV thông qua

Thứ Ba, 31/10/2017, 13:10
Sáng 31-10, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của các đạo luật được Quốc hội khóa XIV thông qua tại các kỳ họp lần thứ 2, 3 có liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự và công tác Công an.

Đồng chí Trung tướng, GS.TS. Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an chủ trì Hội nghị. 

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; lãnh đạo tổ chức pháp chế và cán bộ làm công tác pháp chế các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; đại diện Công an một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng lãnh đạo các Học viện, trường Công an nhân dân (khu vực phía Bắc).

Trung tướng, GS.TS. Nguyễn Ngọc Anh phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Trung tướng, GS.TS. Nguyễn Ngọc Anh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các đạo luật vừa được Quốc hội khóa XIV thông qua tại các kỳ họp lần thứ 2, 3, trong đó, có các đạo luật liên quan trực tiếp đến công tác Công an như: Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Luật Cảnh vệ; Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước...

Những đạo luật này là cơ sở pháp lý để lực lượng Công an tổ chức thực hiện có hiệu quả chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về quản lý nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật khác. Do đó, việc tổ chức phổ biến, quán triệt các đạo luật nêu trên là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp.

Tại Hội nghị, các đồng chí Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp: Thiếu tướng, PGS.TS. Nguyễn Xuân Toản và Thượng tá, TS. Vũ Huy Khánh - là các báo cáo viên pháp luật Trung ương thuộc Bộ Công an đã giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của các đạo luật: Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Luật Cảnh vệ; Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Việc tổ chức Hội nghị là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật; Kế hoạch Phổ biến, giáo dục pháp luật và Chương trình công tác pháp chế năm 2017 của Bộ Công an. 

Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an cũng yêu cầu, sau khi Hội nghị kết thúc, Công an các đơn vị, địa phương có trách nhiệm chủ động xây dựng kế hoạch, bảo đảm các điều kiện để tổ chức phổ biến, quán triệt các đạo luật được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 2, 3 và triển khai thi hành kịp thời, nghiêm túc, thống nhất, có hiệu quả các đạo luật ngay sau khi các đạo luật này có hiệu lực thi hành.

Hiền Huy
.
.