Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Công an chủ động đối phó với hạn hán

Thứ Bảy, 16/04/2016, 20:00
Bộ Công an đã có công điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động tham mưu và triển khai các biện pháp ứng phó với hạn hán….


Ngày 16-4, Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (UPVBĐKH, PCTT và TKCN) Bộ Công an đã có Công  điện số 323 về việc ứng phó với hạn hán gửi: Tổng cục Chính trị CAND; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động ; Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN  Công an, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) các tỉnh, thành phố khu vực: Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và đồng bằng sông Cửu Long.

Cảnh sát PCCC và CNCH Lâm Đồng cấp nước sinh hoạt miễn phí cho người dân vùng gặp hạn.

Theo đó, để ứng phó với hạn hán, đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân, Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện Công điện số 04/CĐ-TW ngày 07/4/2016 và Công điện số 05/CĐ-TW ngày 15/4/2016 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai; chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống  thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, thành phố .

Lãnh đạo Công an, cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, thành phố các biện pháp chống hạn, phòng, chống cháy rừng; chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát PCCC và các lực lượng liên quan sử dụng phương tiện chở nước để vận chuyển, cung cấp nước sinh hoạt cho người dân ở những vùng bị thiếu nước trầm trọng.

Đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng. Kiểm tra, rà soát, nắm chắc tình hình khu vực có nguy cơ cháy cao, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng phó kịp thời khi xảy ra cháy rừng. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để chi viện, hỗ trợ cho các địa phương lân cận trong vùng liên kết phòng chống thiên tai bị hạn nặng hoặc bị cháy rừng.

Nhiều địa phương ĐBSCL và Tây Nguyên đang gặp hạn lịch sử.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động có kế hoạch, chỉ đạo các trung đoàn cảnh sát cơ động sử dụng xe xi téc để vận chuyển, cung cấp nước sinh hoạt cho người dân ở những vùng bị thiếu nước nghiêm trọng thuộc địa bàn trung đoàn đóng quân. Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ rà soát lực lượng, phương tiện của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy trong các khu vực bị hạn nặng, có kế hoạch và chỉ đạo Cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố sử dụng phương tiện sẵn có để vận chuyển, cung cấp nước sinh hoạt cho người dân ở những vùng bị thiếu nước nghiên trọng.

Chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng ở các địa bàn hanh khô, có nguy cơ cháy cao.Vận chuyển, bàn giao nước sinh hoạt cho chính quyền địa phương, các đoàn thể, tổ chức xã hội, hội chữ thập đỏ để phối hợp tổ chức phân phối, cấp phát nước đến từng hộ dân đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, hiệu quả, đúng mục tiêu, đối tượng hỗ trợ.

Đề xuất chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, thành phố cân đối, bố trí kinh phí từ quỹ phòng chống thiên tai tỉnh, thành phố cho lực lượng Công an, Cảnh sát PCCC để tổ chức các hoạt động vận chuyển, cung cấp nước sinh hoạt cho người dân…

Anh Hiếu
.
.