Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hóa

Thứ Sáu, 22/09/2006, 08:13

“Lãnh đạo Bộ Công an hoan nghênh và biểu dương Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai sâu rộng, có hiệu quả cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" do Bộ Công an phát động”, Thứ trưởng Trần Đại Quang biểu dương.

Gần đây, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có những việc làm nhằm tích cực phục vụ cải cách hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân, hưởng ứng tích cực, có hiệu quả cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Được ủy quyền của Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa với nội dung như sau:

Lãnh đạo Bộ Công an hoan nghênh và biểu dương Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai sâu rộng, có hiệu quả cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" do Bộ Công an phát động.

Trong quá trình thực hiện, các đồng chí đã thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo, cụ thể là đã xây dựng và thực hiện đề án "Cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân"; đã phối hợp với Bưu điện tỉnh lập hộp thư thoại để giải đáp, hướng dẫn các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực ANTT và đăng tải thông tin công khai trên website của Công an tỉnh. Cách nghĩ, cách làm này thể hiện tinh thần, thái độ vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thanh Hóa.

Đề nghị đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa có kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện tốt đề án; tuyên truyền rộng rãi để nhân dân biết và hưởng ứng thực hiện; đồng thời thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra để việc thực hiện được nghiêm túc, có hiệu quả; định kỳ tổng kết, báo cáo Bộ để rút kinh nghiệm, chỉ đạo nhân rộng cách làm này trên phạm vi toàn quốc.

Giao Tổng cục Cảnh sát rà soát về các thủ tục hành chính trong lĩnh vực ANTT, kịp thời đề xuất bãi bỏ những thủ tục không cần thiết, gây phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp; có các hình thức hợp lý để công khai cho nhân dân biết thực hiện. Các đơn vị chức năng thuộc Bộ kịp thời nắm tình hình, theo dõi, chỉ đạo, phối hợp với Công an Thanh Hóa thực hiện đề án; khảo sát kết quả, rút kinh nghiệm và báo cáo để Bộ chỉ đạo thực hiện thống nhất trên toàn quốc

Minh Phương
.
.