Bộ Công an: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại

Thứ Tư, 28/12/2005, 08:49
Ngày 26/12, Bộ Công an đã tổng kết công tác thông tin đối ngoại năm 2005 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác thông tin đối ngoại năm 2006 trong lực lượng CAND.

Nội dung tổng kết nêu rõ: Công tác thông tin đối ngoại của lực lượng CAND năm 2005 đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức thông tin, đảm bảo phong phú, chính xác, kịp thời, phục vụ tốt yêu cầu đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Bộ Công an đã tăng cường quan hệ hợp tác với An ninh, Nội vụ các nước; kết hợp chặt chẽ hoạt động thông tin đối ngoại với bảo đảm an ninh trật tự của đất nước; xây dựng cơ chế phối hợp với An ninh, Nội vụ các nước trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Tăng cường công tác nắm tình hình, âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, chống đối từ bên ngoài để chủ động có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn việc đưa người, vũ khí xâm nhập hoạt động nên đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Lực lượng Công an cũng đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành liên quan trong việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức cảnh giác cho cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên đi học tập, công tác ở nước ngoài, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn không để phần tử xấu lôi kéo, móc nối hoạt động phá hoại.
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng CAND, Bộ Công an đã chủ động mời các đoàn đại biểu cấp cao cơ quan An ninh, Nội vụ 4 nước sang thăm và dự các hoạt động kỷ niệm; tổ chức các hoạt động thi đấu thể dục thể thao hữu nghị với các nước trong khu vực, qua đó nhằm tuyên truyền, tăng cường, mở rộng quan hệ với An ninh, Nội vụ các nước. Các báo, đài phát thanh, truyền hình CAND cũng dành thời lượng lớn để tuyên truyền, phản ánh kịp thời các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương. Đặc biệt, trong năm 2005, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 35.299 trường hợp, Bộ Công an đã chủ động phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền sâu rộng về chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta, được dư luận trong và ngoài nước hoan nghênh, ca ngợi…

Năm 2006, Bộ Công an tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động thông tin đối ngoại cả về nội dung và hình thức, góp phần phục vụ tốt chủ trương đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới

X.H.
.
.