Bình yên trong ngày Quốc khánh ở vùng đất du lịch

Chủ Nhật, 02/09/2018, 16:27
Trong 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, khách du lịch tới Quảng Ninh lên đến hàng triệu lượt người. Ngoài vui chơi, giải trí, ngành du lịch đã có nhiều chương trình hấp dẫn, thu hút khách đến tham quan, đặc biệt biệt là đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đã thông xe... Hàng trăm CBCS Công an tỉnh Quảng Ninh ứng trực để đảm bảo ANTT và TTATXH cho nhân dân và khách du lịch vui đón Tết độc lập.

Sáng 2-9 mặc dù trời mưa nhưng CBCS vẫn căng mình ở những khu vực trọng yếu để bảo đảm ANTT, đặc biệt là tại khu vực Quảng trường 30-10 (TP Hạ Long) nơi có 5.000 người cổ vũ cho thí sinh Nguyễn Hoàng Cường tranh tài chung kết đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Nhằm đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách tại các tầu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, Phòng Cảnh sát đường thủy đã phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Quảng Ninh) suốt những ngày qua đã thực hiện kiểm tra hàng chục tầu du lịch 3 sao, 4 sao lưu trú nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Các anh vừa kiểm tra vừa phổ biến văn bản pháp luật của Việt Nam liên quan đến lĩnh vực xuất nhập cảnh cho người nước ngoài và các cơ sở kinh doanh, nhằm xử lý nghiêm hành vi kinh doanh theo kiểu “chặt chém”. 

Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra các điều kiện an toàn của tầu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long

Theo ông Chu Đức Đôn, thuyền trưởng tầu nghỉ đêm QN-9388 thì ông cam kết sẽ thực hiện đúng quy định của pháp luật và đảm bảo cho phương tiện đầy đủ trang thiết bị an toàn trước khi tàu rời bến. Trong lịch trình chuyến đi đến điểm lưu trú sẽ cắt cử nhân viên trực theo đúng quy định của công ty, không để tình trạng đối tượng lợi dụng lấy cắp tài sản.

Trung tá Nguyễn Văn Thìn, Đội trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi còn tuyên truyền cho đội ngũ đội ngũ nhân viên nâng cao ý thức trách nhiệm, ứng xử văn minh thân thiện với du khách, xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch Quảng Ninh, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các chủ phương tiện, nhân viên trên tàu trong việc cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến ANTT trên Vịnh Hạ Long. Trong các ngày tiếp tục phối hợp với phòng Quản lý xuất nhập cảnh tổ chức kiểm tra hoạt động của các phương tiện lưu trú, nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long nhằm đảm bảo không để xảy ra các trường hợp vi phạm về ANTT, cũng như là trật tự ATGT”.

Lực lượng Cảnh sát cơ động xử lý vi phạm giao thông ban đêm ở khu du lịch

Do khách đến Quảng Ninh dịp nghỉ lễ Quốc khánh tăng nhiều, riêng ở TP Hạ Long lên tới trên 2 vạn khách du lịch, lực lượng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã tuần tra ngày đêm tại các địa bàn trọng điểm trên dọc QL 18A, các tuyến đường nội thành tại các khu vực đông dân cư tại thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí. 

Ở khu du lịch Bãi Cháy, lực lượng đã bố trí tuần tra ở quanh công viên khu vui chơi, trung tâm thương mại, quảng trường, các nút giao thông có nhiều tiềm ẩn phức tạp về ANTT.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Hà Giang, Phó trưởng phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi xây dựng kế hoạch tuần tra 24/24h để chống đua xe, cướp, cướp giật, những đối tượng đông người gây ùn tắc giao thông”. 

Lực lượng Cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra ở khu du lịch 

Trước ngày nghỉ lễ, khoảng 22h ngày 28-8, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại khu vực phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, lực lượng Cảnh sát cơ động phát hiện 2 đối tượng chạy xe máy cướp giật tài sản rồi định tẩu thoát vào khu dân cư. Các anh nhanh chóng đuổi theo và ít phút sau đó đã bắt được 1 trong 2 tên cướp giật.

Với nỗ lực cao nhất, CBCS Công an tỉnh Quảng gồm lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hạ Long đang ngày đêm bám sát địa bàn, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT cho nhân dân và khách du lịch tới Quảng Ninh vui chơi, tham quan, đón Tết độc lập trong bình yên.


Nguyễn Khánh - Hà Tâm
.
.