Bình Phước: Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả

Thứ Hai, 18/08/2008, 11:15
Học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy CAND, nhiều năm qua, tập thể cán bộ, chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy duy trì làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh loại trừ tội phạm ma túy trên địa bàn được Chính phủ và Bộ Công an khen thưởng.

3 năm qua, đơn vị đã chủ động tham mưu cho UBND và Công an tỉnh phát hành nhiều văn bản quan trọng có liên quan đến công tác phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm ma túy trên địa bàn, xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch tổng thể phòng chống ma túy và kế hoạch phòng chống ma túy qua biên giới đến năm 2010.

Bên cạnh đó, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã chủ động xây dựng kế hoạch tổng rà soát địa bàn, kiểm tra 3 tháng/lần để đánh giá đúng tình hình, kịp thời có đối sách phù hợp.

Tham mưu hướng dẫn Công an các huyện, thị lập hồ sơ đưa 128 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Trực tiếp đấu tranh triệt phá 71 vụ, 250 đối tượng có liên quan đến ma túy, thu giữ nhiều vật chứng có liên quan; Chuyên án 125M bắt 4 đối tượng người Campuchia, thu 2.973 viên ma túy tổng hợp đã được Bộ Công an tặng Bằng khen.

Thụ lý điều tra 101 vụ, 246 bị can, các vụ án đều được xử lý đúng người đúng tội, không để xảy ra oan sai, sót lọt tội phạm. Phối hợp tuyên truyền 213 đợt với khoảng 563.000 lượt người tham dự. Thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản. Bắt 8 đối tượng truy nã.

Kết quả 3 năm liền (2005, 2006, 2007), đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, nhiều lượt tập thể và cán bộ, chiến sỹ được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh trong việc giao lưu kết nghĩa, Phòng CSĐT tội phạm ma túy đã chủ động xây dựng kế hoạch và kết nghĩa với thôn Phú Cường - Phú Riềng - Phước Long từ tháng 7/2007, công tác này được duy trì thường xuyên, đơn vị đã cử 1 đồng chí thường xuyên tham gia giao ban định kỳ với thôn để ghi nhận những đề xuất, khó khăn của thôn.

Tập thể đơn vị đã giúp thôn tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, tổ chức đêm hội Trung thu cho trẻ em của thôn, chi đoàn phối hợp với thôn sửa chữa đường liên thôn, cảm hóa giáo dục những đối tượng có liên quan đến ma tuý trên địa bàn...

Phương Nam
.
.