Biểu dương những chiến công xuất sắc, tiêu biểu lực lượng QĐND – CAND

Thứ Sáu, 08/01/2016, 15:45
Ngày 8-1, Hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và Tổng cục Chính trị CAND 2 năm 2014 – 2015 đã được tổ chức tại Hà Nội.


Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Thượng tướng Bùi Quang Bền, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Mai Quang Phấn, UVTW Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam dự Hội nghị. Dự Hội nghị có Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng – Bộ Công an cùng một số Ban, bộ, ngành Trung ương.

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam Ngô Xuân Lịch; Thứ trưởng Bùi Quang Bền; Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam Mai Quang Phấn cùng các đại biểu dự Hội nghị.

Ngày 9-6-2014, lãnh đạo Tổng cục Chính trị QĐND và CAND ký kết Chương trình phối hợp số 5966 với 4 nội dung lớn về phối hợp hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND và 70 năm Ngày truyền thống CAND trong 2 năm (2014-2015). Các hoạt động phối hợp của 2 Tổng cục được triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, trách nhiệm cao, đảm bảo đúng tiến độ, đem lại hiệu quả thiết thực, mang nhiều ý nghĩa chính trị sâu sắc.

Thông qua các hoạt động phối hợp tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, thống nhất giữa lực lượng QĐND – CAND; qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ hai lực lượng trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phối hợp đấu tranh phòng chống có hiệu quả âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch.

Các Báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình Quân đội - Công an đã mở các chuyên trang, chuyên mục, xây dựng các chuyên đề, phóng sự, phim tài liệu...; đưa nhiều tin, bài, ảnh tuyên truyền sâu đậm về truyền thống vẻ vang, thành tích, chiến công và các hoạt động kỷ niệm 70 năm của lực lượng QĐND, CAND.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho Ban Thời sự - Chính trị - Nghiệp vụ của Báo CAND.
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Tính từ tháng 3-2014 đến tháng 11-2015 đã có trên 10.000 bài viết, tin hoạt động, phóng sự có chất lượng; tổ chức gần 10 đoàn phóng viên báo chí của Quân đội, Công an đi thâm nhập thực tế thu thập thông tin, tài liệu trong các đơn vị Quân đội, Công an để viết bài tuyên truyền. Phối hợp tổ chức thành công nhiều Chương trình giao lưu nhân chứng lịch sử, chương trình văn hóa, văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND và 70 năm Ngày truyền thống CAND phát trên sóng truyền hình QPVN và ANTV…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền biểu dương, đánh giá cao những kết quả, thành tích các đơn vị chức năng Bộ Quốc phòng – Bộ Công an đã đạt được trong việc chương trình phối hợp hoạt động; khẳng định những kết quả thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giữa hai Tổng cục không những có ý nghĩa thực tiễn, chính trị mà còn khích lệ, động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ Quân đội - Công an hăng hái thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong những năm tới đòi hỏi lực lượng QĐND - CAND phải luôn sát cánh, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Các đơn vị trực thuộc của hai Tổng cục căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung phối hợp hoạt động; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Phát huy hơn nữa truyền thống, bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, “Công an nhân dân vì nước quên thân - vì dân phục vụ”, “Lực lượng vũ trang của dân, do dân và vì dân”. Các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình QĐND - CAND cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác tuyên truyền về nhiệm vụ công tác, chiến đấu của QĐND - CAND; về truyền thống đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa QĐND - CAND trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như trong hòa bình, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, các gương điển hình tiến trong QĐND và CAND; tích cực có nhiều tin bài đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch nhằm bảo vệ Đảng, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân…

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Quốc phòng – Bộ Công an đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an cho 30 tập thể, 53 cá nhân thuộc Tổng cục Chính trị QĐND và Tổng cục Chính trị CAND có thành tích xuất sắc.

Ban Thời sự - Chính trị - Nghiệp vụ của Báo CAND và Đại tá Trần Thanh Phong, Trưởng ban Thời sự - Chính trị - Nghiệp vụ của Báo CAND đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao Bằng khen do có những đóng góp xuất sắc vào việc thực hiện chương trình phối hợp hoạt động của 2 lực lượng…

Việt Hưng
.
.