Biểu dương nhiều đơn vị báo chí CAND

Thứ Ba, 03/10/2017, 08:59
Ngày 2-10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị giao ban báo chí CAND, đánh giá kết quả công tác thông tin, tuyên truyền tháng 9-2017, định hướng công tác tuyên truyền tháng 10-2017.

Thiếu tướng Mai Văn Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Trung tâm phát thanh, truyền hình, điện ảnh CAND và Đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản CAND, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an.

Các đại biểu dự Hội nghị giao ban báo chí CAND.

Trong tháng 9, các cơ quan báo chí trong CAND đã tập trung tuyên truyền khá toàn diện về các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế; các vấn đề về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng CAND.

Đặc biệt, đã tập trung tuyên truyền đấu tranh phản bác các thông tin, luận điệu sai trái, thù địch; đưa tin đúng định hướng các vụ việc phức tạp, nhạy cảm; đồng thời, chú trọng truyên truyền về gương người tốt, việc tốt và việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong toàn lực lượng CAND.

Đánh giá về những ưu điểm, hạn chế trong công tác thông tin, tuyên truyền trong tháng 9-2017, đồng chí Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND biểu dương các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình, điện ảnh đã phối hợp với Công an Quảng Nam tổ chức tốt Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ XI; biểu dương Báo An ninh thủ đô đã có 2 tác phẩm đạt giải vàng và bạc tại liên hoan; biểu dương Báo Công an nhân dân đã tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền, có nhiều bài viết sắc sảo phản bác các luận điệu sai trái, đặc biệt là kịp thời đưa tin vụ truy bắt 2 tử tù bỏ trốn, báo là đơn vị đầu tiên có bài phỏng vấn tử tù Lê Văn Thọ. Bài viết đã nhận được sự quan tâm lớn của độc giả, tạo hiệu ứng tốt đẹp trong nhân dân về hình ảnh của lực lượng CAND.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí trong CAND đã có nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Trung…, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an đẹp trong lòng nhân dân.

Hội nghị cũng nghe đại diện Cục An ninh văn hóa, thông tin, truyền thông và Cục An ninh mạng thông tin về một số vấn đề liên quan đến hoạt động tuyên truyền; tình hình hoạt động báo chí trên không gian mạng trong tháng 9-2017.

PV
.
.