Bệnh viện 199 “chia lửa” cùng ngành Y tế Đà Nẵng

Chủ Nhật, 13/06/2021, 07:53
Với tinh thần, những người thầy thuốc CAND luôn là lực lượng tiên phong nơi tuyến đầu chống dịch, vào thời điểm Đà Nẵng là “điểm nóng” của dịch COVID-19, BV 199 đã “chia lửa” với ngành Y tế Đà Nẵng trong công tác cách ly, xét nghiệm và chăm sóc sức khỏe cho CBCS, người dân và du khách nước ngoài…

Bệnh viện (BV) 199-Bộ Công an, đóng tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, cũng là một trong 4 BV tại Đà Nẵng có nhiệm vụ tiếp nhận, theo dõi cách ly các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. Với tinh thần, những người thầy thuốc CAND luôn là lực lượng tiên phong nơi tuyến đầu chống dịch, vào thời điểm Đà Nẵng là “điểm nóng” của dịch COVID-19, BV 199 đã “chia lửa” với ngành Y tế Đà Nẵng trong công tác cách ly, xét nghiệm và chăm sóc sức khỏe cho CBCS, người dân và du khách nước ngoài… 

Bệnh viện 199 tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ.

Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc BV 199 cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch (PCD), từ đầu tháng 5-2021, BV 199 đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 1.000 trường hợp là y, bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế tại BV; cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an TP Đà Nẵng và Công an các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân trên địa bàn miền Trung. 

Đặc biệt, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm cho 41 CBCS Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, do liên quan bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nam; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho hàng nghìn trường hợp công nhân, người trở về Đà Nẵng từ vùng dịch, cho các đơn vị ngoài ngành CAND, đảm bảo quy trình sản xuất của các đơn vị trở lại bình thường. 

Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, BV 199 đã cử 50 y, bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế đến Bắc Giang tham gia chống dịch. 

Mặc dù tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, song BV 199 vẫn đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân được liên tục. Đặc biệt, để đáp ứng kịp thời, tốt nhất cho công tác PCD COVID-19, BV 199 đã đổi mới phương thức hoạt động khám, chữa bệnh khi kết nối các ứng dụng khám và tư vấn chữa trị từ xa cho bệnh nhân thông qua các ứng dụng như IsofH care, TeleHealth… xây dựng các phương án ứng phó, chủ động thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp PCD, nhằm bảo đảm môi trường khám, chữa bệnh an toàn, phòng ngừa lây nhiễm, giúp người bệnh yên tâm khi có nhu cầu khám và điều trị bệnh. 

BV 199 còn chủ động phân luồng từ xa và thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí BV an toàn trong PCD COVID-19. Theo đó, các bệnh nhân khi đến khám tại BV đều được điều tra lịch sử dịch tễ, khử trùng tay, bắt buộc đeo khẩu trang. Nếu bệnh nhân có các biểu hiện ho, sốt, nghi nhiễm sẽ có lối đi riêng đến khu chờ riêng biệt khám sàng lọc kỹ càng từng bước như khử khuẩn, lấy mẫu dịch xét nghiệm. Khi có kết quả âm tính, bệnh nhân sẽ được chuyển về khu khám, điều trị bệnh như bình thường… 

“Khoác trên mình hai màu áo, màu áo xanh của lực lượng Công an vì dân quên mình và tấm áo blouse trắng tận tâm cứu người, các cán bộ làm công tác y tế tại BV 199 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho CBCS và nhân dân; đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Trải qua 22 năm trưởng thành và phát triển, BV 199 đã dần khẳng định là một BV thuộc ngành Y tế CAND của các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế luôn nỗ lực hằng ngày thực hiện tốt y đức nghề nghiệp, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” và không ngừng nâng cao công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho lực lượng CAND và người dân trong khu vực”, Đại tá Quách Hữu Trung bày tỏ.

Hoài Thu
.
.