Bệnh viện 19-8: Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí tại Hòa Bình

Chủ Nhật, 06/12/2015, 08:44
Ngày 2-12, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) gồm 26 y, bác sĩ đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho trẻ em, đồng bào nghèo, gia đình chính sách tại xã Nật Sơn và Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Đây là hai xã vùng sâu, vùng xa của huyện Kim Bôi, đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Việc đến bệnh viện để khám bệnh của người dân vì thế cũng ít có điều kiện. 

Khi được đoàn công tác của Bệnh viện 19-8 về khám bệnh, bà con rất vui mừng và đến thăm khám vượt dự kiến. Ngoài khám các bệnh thông thường, Đoàn công tác còn tổ chức siêu âm, nội soi tai mũi họng và phát hơn 500 cơ số thuốc miễn phí cho bà con.

Được biết, việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 2 đến 6-12). Ngoài ra, bệnh viện còn kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ được 45 chiếc cặp sách, 3.000 quyển vở, 500 chiếc bút, 3 dàn máy vi tính và tổ chức trao tặng cho trẻ em nghèo ở xã Nật Sơn và Tú Sơn. Đoàn công tác đã trao quà tại điểm trường của Trường Tiểu học Xán Măng, xã Tú Sơn ngay trong ngày đầu tiên đến Hòa Bình.

Trần Hằng
.
.