Bệnh viện 19-8, Bộ Công an kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương

Thứ Sáu, 15/09/2006, 08:24

Ngày 14/9, Tổng cục Hậu cần CAND tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống của Bệnh viện 19-8 Bộ Công an (14/9/1961 - 14/9/2006) và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng tập thể bệnh viện và Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Công đoàn cơ sở.

Tới dự lễ kỷ niệm có Thiếu tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo Tổng cục Hậu cần; Tổng cục XDLL-CAND; đại diện các trường ĐH Y dược, các bệnh viện… cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên của bệnh viện.

Đại tá, PGS.TS Phạm Quang Cử, Giám đốc Bệnh viện đọc diễn văn, khẳng định: Trong những năm qua, cùng với sự lớn mạnh của toàn lực lượng y tế CAND, Bệnh viện 19-8 đã không ngừng được kiện toàn và phát triển. Ra đời từ những năm chiến tranh chống Mỹ ác liệt, từ các đơn vị tiền thân như bệnh xá, Bệnh viện 265, Bệnh viện 367, đến nay Bệnh viện 19-8 đã trở thành bệnh viện hạng I, có quy mô 450 giường bệnh, là một trong những bệnh viện đầu ngành của lực lượng CAND. Đội ngũ thầy thuốc, cán bộ chuyên môn ngày càng trưởng thành, đến nay đã có 1 giáo sư, 4 phó giáo sư, 11 tiến sỹ và nhiều cán bộ, bác sỹ chuyên khoa; có 2 đồng chí được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, 18 Thầy thuốc ưu tú; nhiều cán bộ, nhân viên y tế được tặng thưởng huân chương, huy chương.

Bệnh viện 19-8 còn tích cực tham gia các hoạt động y tế cộng đồng, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn đồng bào vùng sâu, vùng xa, làm tốt nhiệm vụ quốc tế với Công an các nước bạn Lào và Campuchia. Hàng năm, Bệnh viện 19-8 đã khám và điều trị cho hàng vạn lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vượt qua bệnh tật trở về đơn vị chiến đấu, học tập và công tác tốt.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích của bệnh viện và cho rằng, cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm có những diễn biến phức tạp, tính mạng và sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân bị đe dọa hằng ngày, do đó nhiệm vụ chính trị của lực lượng y tế Công an nói chung và Bệnh viện 19-8 hết sức nặng nề.

Đồng chí Thứ trưởng mong muốn, bệnh viện phải củng cố và kiện toàn hơn nữa, từng bước tiến lên chính quy và hiện đại, xứng đáng là bệnh viện tuyến đầu, đầu ngành của y tế Công an.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Bệnh viện 19-8 cần làm tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tập trung xây dựng đội ngũ thầy thuốc CAND là những người có đức, có tài, vừa hồng, vừa chuyên, khiêm tốn, ham học hỏi, có thái độ tốt với bệnh nhân; củng cố và kiện toàn tổ chức, đảm bảo đồng bộ, thống nhất và khoa học, tập trung phát triển y tế chuyên sâu, lĩnh vực mũi nhọn, đạt trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến; quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị đoàn kết, vững mạnh

Thu Phương
.
.