Bế mạc, trao giải Hội thi “Điều dưỡng viên CAND giỏi” năm 2020

Thứ Bảy, 09/01/2021, 08:41
Tối 8/1, tại Hà Nội, sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt, Hội thi “Điều dưỡng viên CAND giỏi” năm 2020 đã bế mạc.

Chúc mừng Hội thi “Điều dưỡng viên CAND giỏi” năm 2020 đã thành công tốt đẹp, phát biểu tại Lễ bế mạc Hội thi, đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chúc mừng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Cục Y tế Bộ Công an và BCH Công đoàn CAND đã sáng tạo tổ chức Hội thi rất ý nghĩa này; đặc biệt biểu dương 165 thí sinh chính thức thuộc 55 Bệnh viện, bệnh xá, đại diện cho hàng ngàn điều dưỡng viên đang công tác trong các bệnh viện, bệnh xá của lực lượng CAND đã tích cực tập luyện, hăng hái tham gia Hội thi trong những ngày vừa qua.

Đại tá Phạm Thị Lan Anh - Cục trưởng Cục Y tế Bộ Công an trao chứng nhận cho thí sinh đạt danh hiệu Điều dưỡng viên CAND giỏi.

Đồng chí khẳng định, Hội thi “Điều dưỡng viên CAND giỏi”, năm 2020 là dịp để các điều dưỡng viên trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực hành, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp ứng xử, đồng thời cũng là cơ hội để các điều dưỡng viên học hỏi trao đổi kinh nghiệm, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chăm sóc toàn diện cho CBCS và nhân dân. Qua đó khẳng định vai trò và vị thế của người điều dưỡng viên CAND trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng thương hiệu và hình ảnh đẹp, uy tín và thành công của các cơ sở y tế CAND…

Các cá nhân được trao danh hiệu Điều dưỡng viên giỏi.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Hội thi, đây là lần thứ 5 Hội thi “Điều dưỡng viên CAND giỏi” được Cục Công tác Đảng và công tác chính trị phối hợp Cục Y tế Bộ Công an tổ chức; và đây cũng là năm đầu tiên Hội thi có sự tham gia đông đảo của đơn vị y tế trong toàn lực lượng CAND. Bên cạnh các đơn vị có kinh nghiệm đã từng tham dự 4 kỳ Hội thi trước đó như các Bệnh viện đầu ngành của lực lượng CAND như: Bệnh viện 19/8; Bệnh viện Y học cổ truyền; Bệnh viện 30/4; Bệnh viện 199; và 11/14 bệnh viện hạng III như: Bệnh viện Công an TP Hải Phòng, Bệnh viện Công an TP Hà Nội, Bệnh viện Công an TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Công an các tỉnh Tuyên Quang, Nam Định, Ninh Bình, Đắk Lắk và Nghệ An thì Hội thi năm nay còn có 41 đội tuyển là các bệnh xá của Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Học viện, Trường CAND, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động lần đầu tiên tham gia.

Các đội tham gia dự thi với tinh thần quyết tâm cao đã lần lượt trải qua 4 phần thi: Tự giới thiệu, Thuyết trình, Tìm hiểu kiến thức về công tác điều dưỡng và Thực hành chạy trạm. Tất các các thí sinh đã nghiêm túc chấp hành nội quy thi, làm bài nghiêm túc, không vi phạm quy chế thi đối với các phần thi chuyên môn. 

Niềm vui chiến thắng của các thí sinh và cổ động viên đội Bệnh viện Công an TP Hải Phòng khi là một trong 10 đội thi đạt giải A của Hội thi.

Kết thúc Hội thi, 10 đội xuất sắc nhất Hội thi đã đạt giải A gồm: Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học Cổ truyền, Bệnh viện Công an TP Hà Nội, Bệnh viện Công an TP Hải Phòng, Bệnh viện Công an tỉnh Nghệ An; Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa; Bệnh viện Công an tỉnh Tuyên Quang; Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định và Bệnh xá Công an tỉnh Sơn La; Bệnh xá Công an TP Đà Nẵng. 

Ngoài ra, 15 đội thi đạt giải B, 20 đội thi đạt giải C và 9 đội thi đạt giải khuyến khích. 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội thi cũng trao chứng nhận cho 151 thí sinh đạt danh hiệu Điều dưỡng viên CAND giỏi.

Tâm Phạm
.
.