Việt Nam - Campuchia - Lào:

Bế mạc hội nghị cấp Bộ trưởng lần thứ 15 về hợp tác phòng, chống ma túy

Thứ Năm, 10/12/2015, 13:45
Ngày 10-12, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ bế mạc Hội nghị ba bên/song phương cấp Bộ trưởng lần thứ 15 về hợp tác phòng, chống ma túy giữa Việt Nam - Campuchia - Lào.

Đoàn đại biểu Việt Nam do Thượng tướng Lê Quý Vương, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn. Đoàn đại biểu Lào do Ngài Cụ Chăn-xỉ-na, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia phòng, chống ma tuý Lào làm Trưởng đoàn. Đoàn đại biểu Campuchia do Ngài Kao Khon-đa-ra, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống ma túy Campuchia làm Trưởng đoàn.

Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam và Campuchia ký biên bản của Hội nghị.

Sau hơn một ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm và hợp tác hữu nghị, Hội nghị đã hoàn thành các nội dung theo chương trình đã đề ra. Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra các cuộc họp ba bên, song phương giữa Việt Nam – Campuchia, Việt Nam – Lào và Campuchia – Lào; ghi nhận và đánh giá cao các kết quả tích cực trong phối hợp đấu tranh phòng, chống ma túy giữa ba nước Việt Nam, Campuchia và Lào trong năm vừa qua, góp phần bảo vệ an ninh, trật tự, hòa bình và ổn định khu vực.

Hội nghị đã dành thời gian trao đổi tình hình và kết quả công tác phòng, chống ma tuý của mỗi nước; kiểm điểm việc thực hiện các Thỏa thuận đã đạt được và thống nhất các mục tiêu thực hiện tầm nhìn và mục tiêu của một Cộng đồng ASEAN không ma tuý, kiên định lộ trình hướng tới tầm nhìn xây dựng Cộng đồng ASEAN không ma túy sau năm 2015 và coi đây là mục tiêu ưu tiên cao của cả 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào...

Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam và Lào ký biên bản của Hội nghị.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thượng tướng Lê Quý Vương, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam cho biết, với bề dày 15 năm tồn tại và phát triển, cơ chế Hội nghị cấp Bộ trưởng Việt Nam, Campuchia và Lào về hợp tác phòng, chống ma túy đã và đang khẳng định và phát huy vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo các hoạt động hợp tác về phòng, chống ma túy giữa ba nước.

Với vai trò là Chủ tịch Hội nghị lần thứ 15, Việt Nam cam kết làm hết sức mình để thực hiện thắng lợi các nội dung đã thỏa thuận. Để hoàn thành trách nhiệm của mình, Việt Nam mong muốn nhận được sự đồng tình ủng hộ, sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của Ủy ban quốc gia phòng, chống ma túy Vương quốc Campuchia và Ủy ban quốc gia phòng, chống ma túy nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Toàn cảnh Hội nghị.

“Với truyền thống quan hệ hữu nghị giữa ba nước và từ kết quả Hội nghị này, tôi tin tưởng chắc chắn rằng cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy của ba nước chúng ta sẽ đạt được những kết quả mới, góp phần vào cuộc đấu tranh của mỗi nước và góp phần vào mục tiêu xây dựng một khu vực ASEAN hòa bình, ổn định, phát triển và không có ma túy” – Thứ trưởng Lê Quý Vương khẳng định.

Đăng Khoa
.
.