Bế mạc "Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ các trường Cao đẳng CAND"

Chủ Nhật, 23/04/2017, 17:40

Sáng 22-4, Lễ Bế mạc "Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ các trường Cao đẳng CAND 2016-2017" đã được tổ chức tại Trường Cao đẳng CSND II (quận 9, TP Hồ Chí Minh).

Hội thi khối Cao đẳng CAND năm nay  có nhiều tiến bộ vượt bậc so với những kì hội thi trước.

Kết quả: Giải Nhất: Trường Cao đẳng CSND I; giải Nhì: Trường Cao đẳng CSND II và đồng giải Ba: Trường Cao đẳng ANND I và Cao đẳng ANND II.

Tại buổi lễ, thay mặt cho Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, Thiếu tướng PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã nhiệt liệt chúc mừng các tập thể, cá nhân đã đạt giải.

Đồng chí Phó tổng cục trưởng cũng khẳng định, kết quả hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ các trường Cao đẳng CAND (2016 - 2017) cho thấy sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, sự tiến bộ nhanh chóng và trưởng thành về mọi mặt của đội ngũ giảng viên các trường cao đẳng CAND, trong đó đặc biệt là những đồng chí giảng viên trẻ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Cục trưởng Cục đào tạo trao giải cho các giảng viên.
Ngoài ra, công tác tổ chức của Hội thi năm nay đã được thực hiện nghiêm túc, khách quan, công bằng và có nhiều nét đổi mới. Ban Giám khảo cũng đã có đánh giá, hội thi có sự tiến bộ vượt bậc so với các kỳ hội thi trước đây. Đây cũng là lần đầu tiên, hội thi cử nhiều những giảng viên trẻ tham gia Hội thi cấp Bộ, nhằm mục tiêu phát triển đội ngũ giảng viên trẻ ở các trường CAND theo chủ trương của Bộ Công an đã đề ra.

Thành công của hội thi năm nay cũng thể hiện sự nỗ lực cố gắng cao của mỗi giảng viên tham dự. Các hồ sơ bài giảng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo theo đúng quy định về cả nội dung và hình thức. Các bài giảng đã bám sát nội dung, xác định vấn đề trọng tâm và tăng cường liên hệ thực tiễn. 

Các giảng viên đã vận dụng đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp sử dụng nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học truyền thống với các phương pháp giảng dạy tích cực, làm cho các bài giảng phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn được người học.

Hội thi năm nay đã được thực hiện nghiêm túc, khách quan, công bằng và có nhiều nét đổi mới.
Các tập thể, cá nhân đạt giải tại Hội thi.

Để những kinh nghiệm và kết quả của Hội thi sớm được lan tỏa, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cũng đề nghị, các tài liệu được sử dụng trong hội thi sẽ được nghiên cứu, hoàn thiện để đưa vào hệ thống hồ sơ giáo án bài giảng, cải tiến nội dung, phương pháp dạy học theo những ý kiến nhận xét của Ban Giám khảo để ngày càng có thêm nhiều tiết giảng hay, nhiều giảng viên dạy giỏi đem đến cho học viên những giờ học hứng thú, sôi nổi và chất lượng. 

Thông qua Hội thi này, các nhà trường cần rút kinh nghiệm để tổ chức thật tốt phong trào dạy giỏi ở đơn vị mình, tạo sân chơi bình đẳng để mỗi giảng viên đều có điều kiện thể hiện tài năng, trí tuệ và sự sáng tạo của mình; để ngày càng có nhiều giảng viên dạy giỏi cấp trường, cấp Bộ.

Huyền Nga
.
.