Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ y tế Campuchia

Thứ Sáu, 30/03/2018, 22:10

Lễ Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ y tế Khoá 2 -2017 (3/1/2018 đến 30/3/2018) về Chuyên khoa Mắt cho cán bộ y tế của Bệnh viện (BV) 16-5 - Bộ nội vụ Vương quốc Campuchia đã được tổ chức tại BV 30-4 vào sáng 30-3.

Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh, Giám đốc BV 30-4 cho biết, qua 3 tháng, các học viên đã được huấn luyện nhiều nội dung cơ bản trong khám, kiểm tra và tầm soát các bệnh lý thông thường của Mắt.

Các BS Campuchia cũng được học kĩ về thực hiện lâm sàng trong kĩ thuật đo thường quy như: đo thị lực, đo nhãn áp, đo thị trường, thông lệ đạo, các kiểm tra về nhận biết màu sắc. Ngoài ra là một số phương pháp, kỹ thuật cao của mắt như mổ phaco, mổ tật khúc xạ; thực hiện làm được một số tiểu phẫu, rạch chắp lẹo, lấy dị vật kết mạc, giác mạc...

Đặc biệt, dịp tập huấn bồi dưỡng lần này, các BS Campuchia đã được nắm vững kiến thức chăm sóc mắt ban đầu, hướng dẫn bệnh nhân và thân nhân phòng ngừa viêm loét giác mạc; chăm sóc bệnh nhân đục thủy tinh thể và bệnh glocom; nắm được kiến thức sơ cứu bỏng mắt và chăm sóc bệnh nhân bị bỏng mắt; thực hiện các bước trong mổ Mắt.

Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh trao giấy chứng nhận, và  hoa cho các bác sĩ Campuchia tham gia đợt học lần này. 

Thay mặt cho đoàn cán bộ y tế Bộ nội vụ Campuchia, BS Eang theang -Trưởng đoàn đã gửi những lời cảm ơn chân thành nhất tới Chính phủ, Đảng và Nhà nước, Bộ Công an Việt Nam và đặc biệt là Ban Giám đốc BV 30-4 đã tạo mọi điều kiện cho đoàn công tác hoàn tất khoá học thành công. 



Huyền Nga
.
.