Lãnh đạo Bộ Công an kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Đồng Nai

Thứ Năm, 22/04/2021, 16:31
Ngày 22/4, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã làm việc với Công an tỉnh Đồng Nai về nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự...


Cùng dự có đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Đại tá Lê Quang Nhân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng cùng đoàn công tác của Bộ Công an kết quả công tác. Thời gian qua, Công an Đồng Nai đã tập trung tăng cường tối đa cho Công an phường, xã, thị trấn. Qua đó tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở nói chung, địa bàn các phường nói riêng đã có sự chuyển biến tích cực; các vụ việc xảy ra được giải quyết kịp thời, các loại tội phạm giảm rõ rệt...

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã yêu cầu chỉ huy các phòng nghiệp vụ và Công an các địa phương trong tỉnh Đồng Nai làm rõ những nội dung còn vướng mắc, hạn chế đang gặp phải. Đồng thời yêu cầu đại diện các Cục nghiệp vụ trong đoàn công tác có ý kiến phản hồi.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đánh giá cao kết quả triệt phá vụ án buôn lậu, pha chế, mua bán xăng dầu giả mà Công an Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng điều tra. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng biểu dương công tác phòng chống tội phạm của Công an Đồng Nai thời gian qua.  

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đánh giá cao và biểu dương kết quả các mặt công tác của Công an Đồng Nai thời gian qua. Đặc biệt là công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác đảm bảo ANTT kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

Chia sẽ về những khó khăn, hạn chế Công an Đồng Nai đang gặp phải, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị, với những vấn đề khách quan, Công an Đồng Nai cần tăng cường nắm bắt để chủ động phòng tránh; những vẫn đề thuộc về chủ quan, Công an Đồng Nai cần nhận thức rõ để cùng thống nhất với các Cục nghiệp vụ để khắc phục, tháo gỡ. Với thực trạng trên địa bàn có đến 32 khu công nghiệp và từ đầu năm đến nay cũng đã xảy ra một số vụ đình công, lãn công trong công nhân, đồng chí Thứ trưởng lưu ý Công an Đồng Nai về vấn đề ANTT tại các khu công nghiệp.

Tình hình tội phạm trên địa bàn đã cơ bản được đảm bảo, nhưng vấn nạn cờ bạc trong dân và tình trạng trộm cắp cũng cần được chú ý. Đối với công tác nhập dữ liệu dân cư, đồng chí Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong Công an Đồng Nai cần dành sự chia sẻ, động viên nhiều hơn với CBCS trực tiếp làm để tránh xảy ra sai sót.

Về công tác tham mưu, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, Công an Đồng Nai cần quán triệt sâu sắc rằng đây là tham mưu cho việc lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, điều hành trong lực lượng Công an các cấp. Đồng thời, tham mưu là tham mưu đối nội, đối ngoại và tham mưu về trực chiến, chỉ huy nên phải tham mưu đúng, tham mưu trúng và tham mưu kịp thời.

Đối với công tác nghiên cứu khoa học, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cũng lưu ý Công an Đồng Nai cần nhận thức rõ việc nghiên cứu khoa học là để phục vụ công tác nghiệp vụ. Công an Đồng Nai cần thống nhất phong trào toàn dân BVANTQ đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền và sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong đó lực lượng Công an là nòng cốt trong lĩnh vực ANTT.

Trong đó phải đặc biệt chú ý hiện nay lực lượng nòng cốt ở cơ sở là Công an xã và chú ý đến công tác dân vận của CAND; gắn liền giữa công tác dân vận với công tác xây dựng nông thôn mới. Theo đồng chí Thứ trưởng, cần xác định hồ sơ nghiệp vụ là để đấu tranh với tội phạm và các thế lực thù địch; hồ sơ nghiệp vụ là để xây dựng lực lượng CAND, để bảo vệ Đảng, do đó phải đảm bảo về nguyên tắc, quy trình, quy định trong quản lý hồ sơ nghiệp vụ.

Khắc phục triệt để tồn tại về vi phạm nguyên tắc quản lý hồ sơ nghiệp vụ, nhất là ở các đơn vị Công an cơ sở. Lưu ý Công an Đồng Nai đặc biệt chú ý đến công tác bảo vệ ANTT đợt bầu cử Quốc hội HĐND các cấp sắp tới, đồng chí Thứ trưởng đề nghị những vấn đề nguy cơ, tiềm ẩn, Công an Đồng Nai cần chủ động nắm tình hình và phải có đối sách kịp thời.

Đức Thắng
.
.