Bảo vệ an toàn lễ hội okombok năm 2019

Thứ Ba, 12/11/2019, 11:09
Hàng năm, cứ đến rằm tháng 10 âm lịch, người dân Kiên Giang nói chung và đồng bào dân tộc Khmer nói riêng lại háo hức đến với thị trấn Gò Quao tham dự ngày hội văn hoá – thể thao – du lịch đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang được tổ chức nhân dịp Lễ hội okombok . Công tác bảo vệ ANTT cho lễ hội cũng được Công an Kiên Giang triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả.


Lễ hội okombok năm nay diễn ra từ ngày 9 đến ngày 12-11 với nhiều hoạt động phong phú. Để giữ gìn ANTT, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Gò Quao phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh triển khai đồng bộ  các phương án bảo vệ  an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước và Nhân dân đến tham dự lễ hội.

Lực lượng Cảnh sát PCCC kiểm tra và hướng dẫn hộ tiểu thương sử dụng bình chữa cháy.

Qua đó, lực lượng Công an đã thực hiện công tác nắm tình hình, di biến động của các đối tượng, kịp thời ngăn chặn tình trạng  trộm cắp, cướp giật, móc túi, gây rối trật tự công cộng. Song song  đó, lực lượng CSGT luôn có mặt 24/24 để điều hòa giao thông, không để ùn tắc, nhất là trên trục đường chính dẫn vào bên trong lễ hội.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tiến hành kiểm tra an toàn PCCC tại các gian hàng kinh doanh những mặt hàng dễ cháy, nhắc nhở, tuyên truyền và hướng dẫn các chủ kinh doanh thực hiện tốt công tác PCCC đề phòng khi có sự cố xảy ra. 

Dịp này, lực lượng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh, cùng các lực lượng khác liên tục tuần tra nơi diễn ra các hoạt động lễ hội, để phòng ngừa kẻ gian lợi dụng chỗ đông người móc túi, cướp giật tài sản…

Lực lượng Cảnh sát đường thủy luôn túc trực để bảo vệ đường đua ghe ngo.

Đua ghe Ngo là một trong những hoạt động đặc sắc được sự quan tâm đông đảo của người dân Kiên Giang nói chung và đồng bào Khmer nói riêng. Để đảm bảo cho hoạt động này diễn ra an toàn, từ rất sớm,  lực lượng Cảnh sát  đường thuỷ đã triển khai điều tiết trên tuyến sông Cái lớn, ngăn chặn các phương tiện thuỷ, tạo luồng thông thoáng đảm bảo an toàn cho hoạt động đua ghe Ngo.

Ngày hội VHTTDL đồng bào Khmer diễn ra hàng năm nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc Khmer. Qua đó tạo điều kiện cho đồng bào Khmer có dịp giao lưu, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong sự phát triển và hội nhập của đất nước. 

Với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong những ngày diễn ra lễ hội, lực lượng Công an Kiên Giang đã góp phần tạo sự thành công chung cho lễ hội, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến Kiên Giang.

Văn Vũ
.
.