Bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Thứ Bảy, 12/12/2020, 06:51
Để đảm bảo an toàn giao thông, ANTT phục vụ hiệu quả Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ X diễn ra tốt đẹp từ ngày 9 đến ngày 10/12 tại Thủ đô Hà Nội, hàng trăm CBCS của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và các đơn vị nghiệp vụ, Phòng CSGT, Trung đoàn CSCĐ thuộc Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ với tinh thần cao nhất, góp phần vào thành công chung của Đại hội.


Theo Trung tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục CSGT, công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho Đại hội được lãnh đạo Bộ Công an đặc biệt quan tâm, trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc, mọi công việc được chuẩn bị kỹ lưỡng từ rất sớm trước khi diễn ra Đại hội. Về lĩnh vực bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, dẫn đoàn thông suốt là một yếu tố tích cực góp phần vào việc tổ chức thành công Đại hội. 

Nhận thức được vấn đề đó, lực lượng CSGT, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Cục CSGT và lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chủ động nắm chắc lịch trình Đại hội, các chương trình hoạt động chính thức, bên lề; đã khảo sát địa điểm tổ chức Hội nghị, các tuyến dẫn đoàn, các nơi có hoạt động của đoàn đại biểu, xây dựng phương án chi tiết tổ chức thực hiện.

Suốt thời gian diễn ra Đại hội, lực lượng CSGT đã bố trí 34 xe ôtô dẫn, khóa đuôi, 38 xe môtô dẹp đường, nhiều CBCS xếp xe tại các cụm khách sạn, nhà khách; bố trí hàng chục CBCS làm nhiệm vụ điều hành, hướng dẫn xếp xe tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, Cung Thi đấu Điền kinh, Trung tâm Hội nghị Quốc gia; hàng trăm CBCS làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, điều khiển giao thông, phân luồng, phân tuyến, tập trung trên các nút, tuyến đoàn đại biểu đi qua, đảm bảo khoa học, thuận lợi và an toàn tuyệt đối, không xảy ra ùn tắc giao thông làm ảnh hưởng đến hoạt động của các đoàn đại biểu tham dự Đại hội…

Với quyết tâm cao thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, lực lượng Cảnh sát giao thông không quản ngại khó khăn, thời tiết lạnh giá đã tăng cường lực lượng trực, ứng trực 24/24h, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần tích cực vào thành công của Đại hội.

Là một trong những đơn vị chủ công góp phần vào thành công của Đại hội, Phòng Bảo vệ các sự kiện đặc biệt và khách quốc tế, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã cử nhiều CBCS giàu kinh nghiệm tham gia làm nhiệm vụ. 

Theo Đại tá Võ Anh Tuấn, Trưởng phòng Bảo vệ các sự kiện đặc biệt và khách quốc tế, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cho biết, Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ X là Đại hội quy mô lớn với hơn 2.300 đại biểu, được bố trí ăn nghỉ ở 6 địa điểm và các địa điểm phân tán như: Khách sạn Kim Liên, Công đoàn, La Thành. Ở khách sạn La Thành, số lượng đại biểu lớn và phương tiện đưa đón khá nhiều, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, đơn vị đã triển khai nhiều phương án. Trong đó, kiểm soát chặt chẽ trên các phương tiện, đảm bảo an ninh, an toàn trước khi đưa vào sử dụng cũng như các khu vực điểm ở, di chuyển đi lại trên các tuyến của đại biểu đến nơi hội họp, sự kiện.

Trong số hàng trăm CBCS đơn vị tham gia công tác làm nhiệm vụ Đại hội lần này, riêng Phòng Bảo vệ các sự kiện đặc biệt và khách quốc tế cắt cử gần 160 CBCS. Ngoài các sự kiện bên lề, công tác đảm bảo an ninh, an toàn đặc biệt được thắt chặt tại nơi diễn ra Đại hội là Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình và Trung tâm điền kinh – nơi diễn ra chương trình nghệ thuật vào tối 9-12 có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo cấp cao và đông đảo các đại biểu.

“Tại Trung tâm điền kinh, địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật công tác đảm bảo an ninh, an toàn được Phòng chú ý hơn cả, vì địa điểm này được thiết kế không phải chuyên cho tổ chức các sự kiện, chương trình nghệ thuật. Trong đó, công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng cháy chữa cháy, công tác an toàn kể cả phương tiện, vật tư, các cửa ra vào, lối thoát hiểm…, nhưng đơn vị đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an TP Hà Nội và của Bộ Công an tiến hành khảo sát, có phương án để bố trí lực lượng hợp lý cũng như là xử lý tình huống đảm bảo an toàn…” - Đại tá Võ Anh Tuấn chia sẻ quá trình làm nhiệm vụ, đặc biệt nhấn mạnh tới khu vực diễn ra chương trình nghệ thuật với sự tham dự của hơn 4.000 người, cả đại biểu, phục vụ, diễn viên…

Cho đến thời điểm này có thể nói, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Góp sức vào sự thành công đó có rất nhiều nỗ lực của các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ.

An Quỳnh – Thảo Vy
.
.