Bảo đảm thông tin liên lạc chính xác, kịp thời trong mọi tình huống

Thứ Tư, 16/12/2020, 13:53
Sáng 16/12, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai công tác năm 2021 của Cục Viễn thông và Cơ yếu.

Cùng dự có Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ. Thiếu tướng Nguyễn Thế Bình, Cục trưởng Cục Viễn thông & Cơ yếu chủ trì Hội nghị.

Báo cáo kết quả công tác Công an năm 2020, nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm năm 2021 của Cục Viễn thông và cơ yếu nêu rõ: Cục đã chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, bảo đảm thông tin liên lạc và cơ yếu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy chiến đấu của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công an các cấp.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào Vì ANTQ cấp cơ sở năm 2020 của Bộ Công an tặng Phòng Tổng hợp.

Làm tốt công tác xây dựng Đảng, XDLL, đoàn kết nội bộ được giữ gìn và phát huy. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực viễn thông và cơ yếu được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực. Chủ động triển khai các phương án đảm bảo thông tin liên lạc, các biện pháp nghiệp vụ cơ yếu bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối. Đặc biệt là phối hợp với các lực lượng của Bộ bảo vệ thành công năm ASEAN 2020, đảm bảo thông tin liên lạc và cơ yếu: phòng chống đại dịch COVID- 19; phòng chống thiên tai, lũ lụt, cứu hộ cứu nạn tại các tỉnh miền Trung, và nhiều chuyên án nghiệp vụ của Bộ.

Công tác thông tin liên lạc và cơ yếu được củng cố từ Bộ đến Công an các đơn vị địa phương. Chủ động tham mưu cho Bộ đầu tư các hệ thống thông tin liên lạc, cơ yếu đảm bảo đồng bộ, tiết kiệm, hiệu quả.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong công tác triển khai những dự án quan trọng của Bộ Công an như: Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, Cục Viễn thông & cơ yếu đã góp phần rất lớn vào những kết quả bước đầu của 2 Dự án này.

Đặc biệt đã hoàn thành triển khai gần 12.000 kênh truyền dẫn kết nối đến Công an cấp xã, huyện thuộc 63 tỉnh/thành phố trên cả nước; triển khai giải pháp ký số, xác thực thông tin, kết nối mạng máy tính phục vụ triển khai dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư; tổ chức đào tạo cho Công an các đơn vị, địa phương với 25.000 học viên…

Ghi nhận, biểu dương những thành tích Cục Viễn thông & Cơ yếu đã đạt được trong năm công tác 2020, chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong năm công tác Công an 2021, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Cục Viễn thông và cơ yếu tập trung quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả một số nhiệm vụ công tác trọng tâm: Làm tốt chức năng tham mưu chiến lược cho Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an triển khai các mặt công tác liên quan đến lĩnh vực thông tin liên lạc và cơ yếu trong CAND.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới trao Bằng khen Bộ Công an tặng Cục Viễn thông & Cơ yếu.

Chủ động tham mưu xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc, các biện pháp nghiệp vụ cơ yếu, bảo mật tuyệt đối thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, công tác, chiến đấu của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ và Cấp ủy Công an các cấp trong mọi tình huống. Quản lý, điều hành hoạt động ổn định các hệ thống mạng truyền dẫn thông tin  liên lạc cơ yếu CAND, mạng tác chiến điện tử đáp ứng yêu cầu công tác các đơn vị trong ngành.

Triển khai các kịch bản, phương án đảm bảo thông tin liên lạc và cơ yếu, chủ động hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng tham gia bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện quan trọng của quốc gia, các Hội nghị quốc tế của đất nước, trọng tâm là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026...

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin liên lạc và cơ yếu, từng bước hoàn thiện thống nhất chặt chẽ từ cơ quan Bộ đến Công an các đơn vị, địa phương. Nghiên cứu, rà soát, sửa đổi, xây dựng hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về thông tin liên lạc và cơ yếu trong CAND nhằm thể chế hóa các chủ trương, chính sách, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước để tạo hành lang pháp lý trong công tác quy hoạch, phát triển, quản lý khai thác, sử dụng mạng lưới viễn thông và cơ yếu CAND.

Xây dựng cơ chế phối hợp giữa Cục Viễn thông và cơ yếu với lực lượng nghiệp vụ khác trong CAND đáp ứng yêu cầu bảo mật và an toàn thông tin phục vụ công tác chiến đấu của ngành.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tập trung triển khai thực hiện Chương trình hành động số 01 ngày 21/10/2020 của Đảng ủy Công an Trung ương và Nghị quyết số 56-NQ/TW ngày 5/3/2020 của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045; trong đó tập trung xây dựng Đề án hiện đại hóa cơ yếu CAND. Đầu tư nghiên cứu, phát triển và ứn dụng kỹ thuật mật mã đặc thù, phù hợp với sự phát triển của Công nghệ thông tin và môi trường, điều kiện công tác, chiến đấu của lực lượng CAND.

Nhân dịp này, Hội nghị đã tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; đồng thời phát động phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2021.

Tâm Phạm
.
.