Hội thảo khoa học - thực tiễn:

Bảo đảm an ninh, trật tự trên các tuyến, địa bàn trong điểm du lịch thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế

Thứ Tư, 25/06/2008, 10:23
Sáng ngày 24/6, tại phố cổ Hội An, Tổng Cục An Ninh, Tổng Cục XDLL- CAND - Bộ Công An và Tạp chí Công an nhân dân đã tổ chức Hội thảo khoa học - thực tiễn "Bảo đảm an ninh, trật tự trên các tuyến, địa bàn trọng điểm du lịch thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế".

Thiếu tướng - TS Châu Văn Mẫn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục III, Thiếu tướng - PGS - TS Bùi Quang Bạ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục I cùng hơn 100 đại biểu trên toàn quốc đã về dự.

Trung bình mỗi năm có khoảng 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì sự phát triển nhanh chóng của kinh tế du lịch trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay đang đặt ra nhiều vấn đề cho công tác quản lý Nhà nước các hoạt động về du lịch cũng như công tác đảm bảo ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm du lịch.

Tại hội thảo, hơn 50 báo cáo của các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ đặc điểm, tình hình và các yếu tố tác động đến an ninh du lịch trên các tuyến, địa bàn trọng điểm du lịch; làm rõ những vấn đề về công tác ANTT trong quy hoạch, xây dựng và khai thác các tuyến, địa bàn trọng điểm du lịch thời kỳ hội nhập quốc tế; thực trạng công tác đảm bảo an ninh du lịch trên các tuyến, địa bàn trọng điểm cùng những thành công, yếu kém và nguyên nhân, cơ chế hoạt động phối hợp giữa cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch và lực lượng Công an các cấp.

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng đã trao đổi về mối quan hệ phối hợp công tác giữa các lực lượng An ninh - Cảnh sát, giữa cấp cơ sở (xã, phường) với quận, huyện, tỉnh, thành phố; giữa các phòng nghiệp vụ có liên quan ở tỉnh, thành phố và Bộ trong công tác đảm bảo an ninh du lịch.

Hội thảo cũng đưa ra những dự báo tình hình và giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả công tác bảo vệ an ninh du lịch trên các tuyến, địa bàn trọng điểm du lịch trong thời kỳ hội nhập quốc tế, trong đó có nhiều kiến nghị về việc hoàn thiện các văn bản pháp quy, cơ chế chỉ đạo, củng cố tổ chức, tăng cường lực lượng, cơ sở vật chất… đáp ứng yêu cầu của công tác bảo vệ an ninh du lịch trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay

Quốc Hải
.
.