Báo công tại Khu di tích Na Công an Trung ương

Thứ Hai, 18/08/2008, 11:05
Trong không khí vui mừng kỷ niệm 63 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 16/8, các đại biểu điển hình tiên tiến 60 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đã hành hương về Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương (thuộc căn cứ địa cách mạng Sơn Dương, Tuyên Quang) để báo công 60 năm làm theo lời Bác.

Sau lễ dâng hương, các đại biểu đã báo công nêu bật những thành tích, chiến công của lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc hơn 6 thập kỷ qua. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, lực lượng CAND đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để làm nên những thành tích, chiến công đó, lực lượng CAND đã luôn tuân theo lòng dân, ý Đảng, học tập và thực hiện tốt những huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là 6 điều tư cách người Công an cách mạng.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 12 của Bộ, trong phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, đã xuất hiện hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân lập những thành tích xuất sắc, được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Các đại biểu tại lễ báo công.

Trong đó, 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, 10 tập thể và 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động...

Các đại biểu đã bày tỏ quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy, hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với lòng tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân

PV
.
.