Báo CAND và Báo Hải Phòng ký kết phối hợp tuyên truyền

Thứ Ba, 20/03/2018, 14:48
Sáng 20-3, Báo Hải Phòng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày xuất bản số đầu (21/3/1957 – 21/3/2018), kích hoạt Báo Hải Phòng điện tử phiên bản điện tử tiếng Anh và tiếng Trung và tổ chức ký kết phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí.

Tham gia buổi Lễ ký kết có ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng; ông Trần Thanh Lâm, Vụ phó Vụ Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương; Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân; ông Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập Báo Dân trí; ông Lưu Quang Định, Tổng Biên tập Báo Nông thôn ngày nay và ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị tại TP Hải Phòng…

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Trọng Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Hải Phòng cho biết trong những năm qua Báo Hải Phòng đã không ngừng phát triển tích cực tuyên truyền quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân. Bám sát định hướng chính trị và thực tiễn sinh động của cuộc sống để khai thác đề tài, phản ánh sự thật khách quan, kịp thời biểu dương, nhân rộng nhân tố mới, con người mới, cách làm mới trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội…

Để phát huy sức mạnh tổng hợp của các loại hình báo chí trung ương, địa phương, mở rộng kênh thông tin về thành phố Hải Phòng, Báo Hải Phòng tổ chức ký kết phối hợp tuyên truyền với một số cơ quan báo chí trung ương gồm các báo: Công an nhân dân; Nông thôn ngày nay; Dân Trí và Kinh tế và Đô thị.

Ông Lê Trọng Nghĩa - TBT Báo Hải Phòng
Báo Hải Phòng ký kết phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí khác

Theo đó nội dung chương trình ký kết phối hợp tuyên truyền sâu rộng, đầy đủ, kịp thời và mang tính định hướng thông tin. Trong đó tập trung thông tin công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng CAND và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; các vấn đề đời sống - xã hội và giáo dục; phát triển kinh tế, đô thị  và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân đã chúc mừng những thành tựu của Báo Hải Phòng trong những năm qua và khẳng định sẽ phối hợp tốt với Báo Hải Phòng trong công tác thông tin, tuyên truyền. Thiếu tướng Phạm Văn Miên cũng chia sẻ một số kinh nghiệm làm báo điện tử, nhằm đảm bảo thông tin hấp dẫn và an toàn an ninh mạng… 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên - TBT Báo Công an nhân dân
Các đại biểu ấn nút kích hoạt hòa mạng báo Hải Phòng điện tử phiên bản tiếng Anh, tiếng Trung

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đã phát biểu đánh giá cao sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, phóng viên báo Hải Phòng trong những năm qua đối với sự phát triển của thành phố. Việc ký kết phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí sẽ có sự hợp tác, trao đổi thông tin trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng thông tin dư luận, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh con người và vùng đất Hải Phòng, tiềm năng kinh tế của Hải Phòng. Qua đó khuyến khích và thu hút đầu tư mạnh mẽ từ các nguồn lực trong nước, quốc tế nhằm phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hướng tới thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Nhân buổi lễ, lãnh đạo Báo Hải Phòng cùng các đại biểu đã ấn nút kích hoạt hòa mạng báo Hải Phòng điện tử phiên bản tiếng Anh, tiếng Trung. Báo Hải Phòng điện tử giai đoạn mới cho phép chuyển những thông tin tới người đọc bằng cả chữ viết, tiếng nói và hình ảnh, truyền hình internet. Tin bài được lan truyền nhanh không kể thời gian và không gian, giúp bạn đọc có thể tiếp cận nhanh và đa dạng tin, bài từ Báo Hải Phòng điện tử.  

V.Huy
.
.