Báo Công an nhân dân ra mắt Ban Phát triển bạn đọc

Thứ Bảy, 02/04/2016, 13:11
Ngày 2-4, Báo Công an nhân dân đã tổ chức Lễ ra mắt Ban Phát triển bạn đọc. Đây là một Ban mới vừa được Đảng ủy, lãnh đạo Báo CAND thành lập dựa trên Quyết định 6255/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy Báo CAND, có hiệu lực từ ngày 5-11-2015.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Cục Tham mưu Chính trị CAND; Đảng ủy, lãnh đạo Báo CAND và các Ban chức năng, cùng nhiều cơ quan phát hành báo chí lớn trong cả nước.

Đảng ủy, lãnh đạo Báo CAND với cán bộ, chiến sĩ Ban Phát triển bạn đọc tại Lễ ra mắt.

Trong Quyết định 6255/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an quy định rõ Báo CAND có nhiệm vụ và quyền hạn tổ chức phát triển mạng lưới bạn đọc thông qua công tác phát hành Báo CAND và các số Chuyên đề tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, một số ban, ngành ở Trung ương, Công an các đơn vị, địa phương và Công an xã, phường, thị trấn trong cả nước và khai thác tăng số lượng bạn đọc trong nhân dân; nghiên cứu, đề xuất chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động quan hệ công chúng; tổ chức quảng cáo và hỗ trợ tuyên truyền trên Báo CAND và các số chuyên đề theo quy định của pháp luật. 

Đồng thời, tổ chức các sự kiện truyền thông, tăng cường quảng bá Báo CAND và các số chuyên đề với bạn đọc và công chúng; tổ chức hoạt động xã hội từ thiện và các hoạt động khác được Bộ Công an và Tổng cục Chính trị CAND giao theo quy định. Cũng theo Quyết định này, Báo CAND sẽ có tổ chức bộ máy gồm 10 Ban và 1 cơ quan đại diện tại TP Hồ Chí Minh, trong đó, Ban Phát triển bạn đọc được ký hiệu là Ban 10, sẽ trực tiếp đảm nhận thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND với cán bộ, chiến sĩ Ban Phát triển bạn đọc.

Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy, lãnh đạo Báo CAND đã công bố và trao Quyết định của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND về việc điều động đồng chí Đại tá Trần Thanh Phong, Trưởng Ban Thời sự - Chính trị - Nghiệp vụ giữ chức vụ Trưởng Ban Phát triển bạn đọc, Bí thư Chi bộ; điều động Đại úy Nguyễn Thị Thu Lan, cán bộ Ban Trị sự giữ chức vụ Phó Trưởng ban, Phó Bí thư Chi bộ. Đồng thời, công bố quyết định và danh sách điều động cán bộ, công nhân viên của Tổng Biên tập Báo CAND về công tác tại Ban Phát triển bạn đọc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo CAND nhấn mạnh, Ban Phát triển bạn đọc được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND đối với hoạt động của Báo CAND, đánh dấu sự phát triển, trưởng thành của tờ báo. Thiếu tướng Phạm Văn Miên cho biết, thực hiện nghiêm quyết định, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND và theo đề án, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND đã lựa chọn những cán bộ có kinh nghiệm, điều động về Ban Phát triển bạn đọc để đảm nhận nhiệm vụ mới, mà không tăng biên chế.

Thay mặt các đại lý phát hành, bà Mai Thị Nhiễu phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Thiếu tướng bày tỏ, Ban Phát triển bạn đọc được thành lập mang kỳ vọng lớn về sự đổi mới, tiến bộ thực sự trong công tác phát hành, quảng cáo của Báo CAND, để công tác này của Báo được hoạt động khoa học, chuyên sâu, chuyên nghiệp hơn. Chỉ đạo công tác thời gian tới, Thiếu tướng Phạm Văn Miên yêu cầu Ban Phát triển bạn đọc nhanh chóng kiện toàn tổ chức, tiếp quản, hiệp đồng phối hợp chặt chẽ với các Ban triển khai ngay nhiệm vụ. Đồng thời, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Công an... Qua đây, Thiếu tướng Phạm Văn Miên cảm ơn, muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, đồng hành của các đại lý phát hành trong cả nước...

Thay mặt các đại lý phát hành, bà Mai Thị Nhiễu chúc mừng sự trưởng thành của Báo CAND, bày tỏ niềm vui khi lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Báo CAND đã quan tâm đúng mức đến công tác phát hành, quảng cáo. Bà Nhiễu hứa sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo CAND nói chung và Ban Phát triển bạn đọc nói riêng.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên trao Quyết định của Tổng cục Chính trị CAND bổ nhiệm Thiếu tá Phan Đăng Trường giữ chức vụ Trưởng Ban TS-CT-NV.

* Cùng ngày, Đảng ủy, lãnh đạo Báo CAND đã công bố và trao quyết định của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, Đảng ủy Báo CAND về việc bổ nhiệm Thiếu tá Phan Đăng Trường giữ chức vụ Trưởng Ban Thời sự - Chính trị - Nghiệp vụ, Bí thư chi bộ.

Trần Xuân
.
.