Báo CAND tổ chức gặp mặt cộng tác viên tại miền Trung

Thứ Tư, 23/01/2019, 19:37
Trong tiết trời se lạnh của những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tối 23-1, tại TP Đà Nẵng, Báo CAND đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật để tri ân các cộng tác viên (CTV), lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, Công an các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung đã cộng tác, đồng hành và giúp đỡ Báo thời gian qua.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND; Đại tá Phạm Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, đồng chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt còn có Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng; ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành TP Đà Nẵng; lãnh đạo các cơ quan, văn phòng đại diện đơn vị Bộ Công an đóng trên địa bàn; Giám đốc, Phó Giám đốc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an các tỉnh, thành phố, gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị; các văn nghệ sĩ, các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng đã tích cực đồng hành cùng Báo CAND trong công tác xã hội - từ thiện, cùng hơn 100 CTV thân thiết của Báo ở khu vực miền Trung.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Anh Khoa

Thực hiện nhiệm vụ của Ban Biên tập phân công, giao phó, năm qua, lãnh đạo, phóng viên, nhân viên Báo CAND Văn phòng Thường trú miền Trung đã đoàn kết, nỗ lực trong các mặt công tác; giữ vững và phát triển mạnh mẽ mạng lưới CTV của Báo ở các tỉnh, thành trong khu vực.

Bên cạnh đó, đơn vị nỗ lực tạo được sự chia sẻ, đóng góp giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân, các doanh nghiệp, đơn vị hảo tâm với người nghèo; trao hàng chục nghìn suất quà cho bà con để góp phần giúp họ vượt qua khó khăn; tiếp sức cho các em học sinh nghèo đến trường…

Đại tá Phạm Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Kỷ Hợi 2019” của Báo CAND, hưởng ứng lời kêu gọi của Văn phòng Thường trú miền Trung, Tổng Công ty Carlsberg Việt Nam - nhãn hàng Bia Huda Huế đã ủng hộ 7.000 suất quà, với tổng trị giá 3,5 tỷ đồng tặng quà Tết các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, người tàn tật... trên địa bàn miền Trung.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, cho biết trong năm 2018, đời sống báo chí nước ta diễn ra rất sôi động nhưng cũng có nhiều khó khăn xảy đến với loại hình báo in khi giá giấy liên tục tăng cao.

Song, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, các ấn phẩm báo in của Báo CAND vẫn không tăng giá bán và luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, tuân thủ kỷ cương và vững vàng xung kích trên mặt trận chính trị tư tưởng.

Buổi gặp mặt có sự hiện diện của hơn 100 vị đại biểu khách quý.

Trang báo không chỉ đáp ứng công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sâu sát, tuyên truyền kịp thời các hoạt động của lực lượng CAND mà còn đáp ứng các thông tin thiết thực về an ninh trật tự, đời sống kinh tế xã hội, văn hóa nghệ thuật...

Bên cạnh báo in, các phiên bản báo điện tử của Báo CAND cũng ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình trong đời sống báo chí cách mạng Việt Nam, được đông đảo độc giả trong và ngoài nước đón đọc.

Đáng chú ý, trong năm 2018, Báo CAND đã có nhiều loạt bài viết được đánh giá cao, nhiều nhà báo được Giải Báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng, các giải báo chí của Bộ, ban, ngành của Trung ương và các địa phương.

Bên cạnh đó, Báo còn tổ chức thành công các hoạt động tọa đàm trực tuyến trên Báo CAND điện tử về các chủ đề nóng mà bạn đọc quan tâm như: “Nhận diện tín dụng đen và giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn”, chương trình nghệ thuật “Âm vang chiến công” kỷ niệm Ngày thành lập lực lượng CAND, chương trình “Giữ trọn lời thề” nhân ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên… Ngoài công tác chuyên môn, đơn vị còn thường xuyên tổ chức đẩy mạnh các hoạt động xã hội - từ thiện, là cầu nối tin cậy của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm từ nhiều năm nay.  

Đạt được kết quả, thành tích đó là nhờ vào sự quan tâm sâu sắc lãnh đạo Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các cơ quan hữu quan, đặc biệt là sự cộng tác giúp đỡ của đội ngũ trí thức, dịch giả, các văn nghệ sĩ; CTV trong và ngoài nước; sự chung tay góp sức của các đơn vị, cá nhân trong các hoạt động xã hội - từ thiện.

Năm 2018, Báo CAND đã đóng góp, quyên góp được hơn 20 tỷ đồng; tiến hành giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn, hoạn nạn; trao tặng hàng nghìn phần quà Tết cho người nghèo đón Tết, vui Xuân thêm phần ấm cúng...”.

Đại diện Công an các tỉnh miền Trung trao tặng Giấy khen cho Văn phòng Thường trú miền Trung Báo CAND.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên thay mặt toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của đơn vị gửi lời tri ân sâu sắc, chúc mừng năm mới đến các đại biểu, những người đồng hành cùng Báo.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo CAND mong muốn trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo, các CTV sẽ tiếp tục quan tâm theo dõi, chỉ đạo, giúp đỡ chung tay đóng góp, nâng cao chất lượng Báo CAND để mỗi ấn phẩm ngày càng hấp dẫn, kịp thời và sắc bén trên mặt trận tư tưởng, gần gũi với độc giả.

Cùng nhìn lại chặng đường 1 năm hoạt động, các đại biểu đều bày tỏ sự vui mừng và chia vui với những thành quả mà Báo CAND đạt được trong năm qua.

Ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, đánh giá cao vai trò của Báo CAND nói chung và Văn phòng Thường trú miền Trung nói riêng trong đời sống báo chí cách mạng trên địa bàn thành phố.

Ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, cho biết hiện nay trên địa bàn thành phố có gần 120 cơ quan báo chí Trung ương, ngành, địa phương. Trong năm các cơ quan thông tấn báo chí đã có 68.000 bài viết về Đà Nẵng.

Riêng Báo CAND có nhiều bài viết cổ vũ, động viên sự phát triển của TP Đà Nẵng và được đánh giá rất cao.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cùng vui mừng chia sẻ: “Trong năm 2018 cũng như những năm trước đây, Báo CAND luôn đồng hành, chia sẻ với đơn vị; tích cực tuyên truyền các hoạt động của lực lượng Công an thành phố, phối hợp thực hiện các chương trình hỗ trợ CBCS khó khăn về chỗ ở, các hoạt động xã hội - từ thiện. Tôi xin thay mặt lãnh đạo đơn vị gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo; mong muốn thời gian tới Báo CAND nói chung, Văn phòng Thường trú miền Trung nói riêng tiếp tục có những đồng hành, sự phối hợp hơn nữa với Công an thành phố và Công an các đơn vị trên địa bàn thành phố”.

Thông qua Báo CAND, đại diện Công ty Tân Trường Phát trao tặng 100 triệu đồng cho người nghèo tỉnh Quảng Nam, 20 triệu đồng cho người nghèo tỉnh Quảng Trị.

Dịp này, lãnh đạo Công an các tỉnh, thành phố miền Trung đã trao tặng Giấy khen cho Văn phòng Thường trú Báo CAND tại Đà Nẵng vì thành tích xuất sắc trong các hoạt động tuyên truyền xây dựng lực lượng CAND; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, góp phần bảo đảm ANTT, phát triển kinh tế - xã hội nói chung và hoạt động xã hội - từ thiện giúp đỡ người nghèo.

Thông qua Báo CAND, đại diện Công ty Tân Trường Phát cũng đã trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho người nghèo tỉnh Quảng Nam, 20 triệu đồng cho người nghèo tỉnh Quảng Trị.
Ngọc Thi
.
.