Báo ANHP tổng kết cuộc thi viết và ra mắt sách

Thứ Năm, 23/08/2018, 16:22
Ngày 23-8-2018, Công an thành phố và Báo ANHP tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi viết trên báo ANHP, ra mắt cuốn sách “ Công an Hải Phòng - những tấm gương học và làm theo Bác Hồ” và sơ kết giai đoạn 1 đề án đổi mới Báo ANHP. 


Đại tá Phạm Khải, Phó cục trưởng, Cục truyền thông CAND - Phó tổng Biên tập Báo CAND, lãnh đạo các Cục thuộc Bộ Công an; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình; Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP; đại diện Công an các tỉnh Duyên Hải và các đại biểu cùng dự hội nghị.

Báo ANHP được thành lập từ tháng 6-1991. Quá trình hoạt động, dưới sự chỉ đạo của Công an thành phố, các thế hệ cán bộ, phóng viên Báo ANHP đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền cho lực lượng CA cũng như tuyên truyền phục vụ cho sự ổn định, phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

GĐ Công an thành phố trao giải cho các cá nhân đoạt giải.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an cũng như thành phố và đất nước trong tình hình mới. Tháng 11-2016, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc CATP, Ban biên tập Báo đã xây dựng, triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới tổ chức hoạt động theo xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, nâng cao chất lượng, vị thế Báo ANHP”. 

Sau gần 2 năm thực hiện đề án giai đoạn 1 (2017-2018) tập thể CBCS phóng viên của báo đã đoàn kết thống nhất, phát huy tinh thần tự chủ. Qua đó đã đạt được những kết quả tốt trong xây dựng lực lượng cũng như nâng cao chất lượng công tác chuyên môn.

Ký kết hợp tác truyền thông giữa Báo ANHP và các đơn vị.

Thời gian vừa qua, Báo ANHP đã xây dựng kế hoạch, đề xuất với Giám đốc CATP tổ chức cuộc thi viết “Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ”. Mặc dù trong thời gian ngắn, báo đã phát động được đông đảo các phóng viên, cộng tác viên của báo cũng như phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn, tích cực tham gia viết bài về gương những CBCS Công an chiến đấu trên các trận tuyến, giữ gìn ANCT và TTATXH. Qua đó đã chọn được 24 tác phẩm tiêu biểu, in trong cuốn “ Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ” ra mắt ngày 23-8.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình chúc mừng Báo ANHP và khẳng định: “Dưới sự chỉ đạo của CATP, tập thể CBCS, phóng viên Báo ANHP  đã phấn đấu đạt được những thành tích đáng ghi nhận, báo đã nghiên cứu, xây dựng các chuyên mục mới, có chất lượng thông tin tốt, phục vụ thiết thực cho bạn đọc trong và ngoài ngành, tuyên truyền những vấn đề về  ANTT, kinh tế xã hội, phục vụ đắc lực không chỉ cho ngành Công an mà còn định hướng dư luận xã hội, góp phần đắc lực trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế chung của thành phố. 

Những bài viết trong cuốn sách đã nêu được những thành tích cũng như những khó khăn thách thức của những CBCS Công an đã và đang hàng ngày chiến đấu trên mặt trận giữ gìn ANTT, đối mặt với những hiểm nguy, đem lại sự yên bình cho nhân dân thành phố cảng…

Tại hội nghị, Giám đốc CATP đã trao tặng cho các cá nhân đoạt các giải trong cuộc thi và những tập thể, cá nhân có thành tích. Đồng thời, Báo ANHP đã ký kết công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo ANHP với các đơn vị trong và ngoài ngành Công an.

Văn Thịnh
.
.