Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân II:

Bàn giao 4 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách

Thứ Ba, 18/08/2015, 07:17
Ngày 15/8, Đoàn công tác của trường Cao đẳng An ninh Nhân dân (ANND) II do Đại tá Nguyễn Thế Hạnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu cùng phối hợp với chính quyền địa phương đã thực hiện trao 4 căn nhà tình nghĩa cho các hộ dân là các trường hợp thuộc diện gia đình liệt sĩ, hộ nghèo ở xã Mỹ Thạnh Trung và xã Ngãi Tứ (huyện Tam Bình-tỉnh Vĩnh Long).

Trong đó, căn nhà tình nghĩa được trao cho hộ bà Phạm Thị Lan, con liệt sỹ Trần Văn Sung, thuộc ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Thạnh Trung; 3 căn nhà còn lại được trao cho các hộ ông Nguyễn Văn Tấn, Lê Văn Đại và Nguyễn Văn Tư (đều ngụ tại xã Ngại Tứ). Đại tá – Phó Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thế Hạnh cho biết, đây là một trong những hoạt động đi thực tế đợt 2 của Học viên nhà trường mang  tính thiết thực với việc phối hợp cùng địa phương trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Được biết, hoạt động Trao nhà tình nghĩa là một phần trong nhiều hoạt động đầy ý nghĩa của Học viên, đoàn viên thanh niên trường Cao đẳng ANND II trong năm học 2014-2015, thu hút trên 700 học viên thuộc khóa 2 hệ Cao đẳng (H02S) và các lớp Trung cấp khóa 38 (K38S) của trường tham gia. Đợt thực tế từ ngày 18/6 đến ngày 26/6/2015 với hiệu quả rất cao. Các Học viên đã tới với người dân vùng sâu vùng xa thuộc 06 ấp của xã Mỹ Thạnh Trung, và 09 ấp của xã Ngãi Tứ - huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, cùng phối hợp với địa phương tích cực tham gia nhiều hoạt động giúp dân và thực hiện một số công trình công cộng của địa phương, như : phát quang tổng cộng được hơn 59 km đường liên xã, liên ấp; sửa chữa, đắp lề đường được hơn 1.200m đường liên ấp; làm mới 15m đường bê tông; tham gia trồng cây xanh ven đường được 5km; giúp các hộ dân đào được 266 hố rác gia đình;...

/center>
Một số hình ảnh trao nhà tình nghĩa của trường Cao đẳng ANND II tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã tổ chức cho các Học viên thăm hỏi, tặng 58 phần quà với tổng trị giá 24 triệu đồng cho các gia đình neo đơn chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng (13 trường hợp); và học sinh nghèo vượt khó học giỏi (17 trường hợp)... Và đợt thực tế đã kết thúc bằng việc khởi công xây dựng được 04 căn nhà tình nghĩa trên cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền đóng góp của Học viên được 90 triệu đồng. Chương trình ý nghĩa này đã được hoàn tất đúng dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an Nhân dân(19/8/1945- 19/8/2015).

Những việc làm thiết thực trên của Học viên Nhà trường không chỉ đáp ứng đúng được mục đích, yêu cầu, nội dung của việc đào tạo trong môi trường CAND, mà đã làm đẹp thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND với  phương châm “đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”.

Huyền Nga
.
.