Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả của các tổ chức Công đoàn trong CAND

Thứ Ba, 30/06/2020, 17:31
Chiều 30/6, Công đoàn Công an nhân dân (CAND) tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức Công đoàn trong CAND, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới”.

Các đồng chí: Đại tá Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trung tá Công Thanh Thảo, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn CAND chủ trì hội thảo. 

Các đại biểu trao đổi thảo luận bên lề hội thảo.

Tham dự hội thảo có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn CAND; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn CAND

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe tham luận của các đại biểu lãnh đạo Công đoàn cơ sở.

Thiếu tá Trần Thị Hương, Chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức hoạt động công đoàn.

Theo Trung tá Công Thanh Thảo, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn CAND: 27 năm qua, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, Công đoàn CAND không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Hiện Công đoàn CAND có gần 50 đầu mối trực thuộc với hơn 23 ngàn đoàn viên công đoàn ( ĐVCĐ). Công đoàn CAND luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND và tổ chức công đoàn. 

Công đoàn CAND đã tổ chức tốt việc tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đoàn viên, và người lao động trong CAND; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho ĐVCĐ và người lao động, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trước yêu cầu mới của đất nước. 

Các hoạt động của Công đoàn các cấp trong CAND luôn hướng về cơ sở, vì cán bộ ĐVCĐ và người lao động. Nội dung, phương thức hoạt động luôn được quan tâm đổi mới, thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ, chương trình công tác đề ra. Đặc biệt, Công đoàn CAND đã tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng cho ĐVCĐ. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Đại tá Ngô Hoài Thu, Trung tá Công Thanh Thảo và các đại biểu tại hội thảo

Tổ chức và hoạt động Công đoàn trong CAND đã phát huy được vai trò, chức năng trong việc tập hợp, tuyên truyền giáo dục đội ngũ ĐVCĐ, công nhân lao động. Qua đó, vị thế của tổ chức Công đoàn trong CAND ngày được nâng lên, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Tại hội thảo, các ý kiến tham luận đã tập trung trao đổi, làm rõ một số nội dung như: Vị trí vai trò Công đoàn các cấp trong CAND trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đánh giá chất lượng hiệu quả các mặt công tác công đoàn trong CAND. Đánh giá mô hình Ban cán sự Công đoàn CAND và mô hình Ban chấp hành Công đoàn CAND; Những yếu tố tác động đến tổ chức và hoạt động của tổ chức Công đoàn các cấp trong CAND khi triển khai mô hình tổ chức mới của Bộ Công an. 

Theo Ban Tổ chức hội thảo, trong thời gian chuẩn bị hội thảo Ban Tổ chức đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng ủy Công an Trung ương, Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị cùng sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn chủ chốt…

Ngoài các ý kiến tham luận trực tiếp tại hội thảo, hội thảo cũng đã nhận được 21 bài báo cáo tham luận gửi về. Các báo cáo đã tập trung luận giải làm rõ những vấn đề đang đặt ra đối với công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động; cũng như kiến nghị đề xuất nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới nội dung các báo cáo rất chất lượng phong phú sâu sắc và thiết thực. 

Tâm Phạm
.
.