Ba cán bộ bị phơi nhiễm khi truy bắt đối tượng ma túy có HIV

Thứ Ba, 15/12/2009, 14:48
Trong lúc truy bắt một đối tượng buôn bán ma tuý có HIV, ba Cảnh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Huế đã bị phơi nhiễm HIV từ tên tội phạm này.

Sau một thời gian nắm tình hình, theo dõi, chiều 11/12, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP Huế đã tổ chức triển khai lực lượng vây bắt 2 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý.

Khoảng 15h cùng ngày, các trinh sát phát hiện 2 đối tượng Dương Văn Cư (42 tuổi, quê ở xã Phú Hồ, huyện Phú Vang; tạm trú tại TP Cần Thơ) và Dương Văn Lực (29 tuổi, cháu ruột của Cư) chở nhau đi trên xe môtô mang BKS 75K3-4908. Khi các đối tượng đến khu vực ngã tư đường Phạm Văn Đồng - Tùng Thiện Vương (TP Huế) thì ra hiệu cho 2 đối tượng khác đang chờ sẵn lấy hàng. Khi chúng chưa kịp giao hàng các trinh sát đã ập tới. Thấy động, một tên phóng xe máy bỏ chạy, tên còn lại chạy bộ hòng trốn thoát lực lượng truy đuổi.

Lúc này, lực lượng trinh sát chia làm 2 mũi để truy bắt các đối tượng. Cư vừa chạy bộ vừa vứt một gói ma tuý hòng tẩu tán tang vật. Nhưng với sự quyết tâm cao, không ngại hiểm nguy, các trinh sát đã áp sát và bắt giữ. Nhưng sau khi đã bị còng tay, Cư vẫn chống trả quyết liệt lực lượng làm nhiệm vụ. Kết quả, Cư bị thương ở nhiều chỗ trên người, làm máu chảy nhiều. Ba Cảnh sát truy bắt Cư cũng bị xây xát và dính máu từ Cư. Lực cũng bị bắt cùng xe máy ngay sau đó.      

Tại cơ quan Công an, đối tượng Cư khai nhận đã sử dụng ma tuý nhiều năm và có HIV hơn 6 năm, sau nhiều lần cai nghiện ở Cần Thơ vẫn không thành. Lần này, Cư vận chuyển ma tuý từ miền Nam ra Huế để bán cho các con nghiện ở TP Huế để có tiền tiếp tục sử dụng ma tuý thì bị bắt. Khám xét trong người Cư, Công an thu giữ 4 gói heroin với trọng lượng 0,144 gam dạng bột và viên nhỏ. Ngay trong ngày, Cư đã được đưa đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với HIV.

Ba Cảnh sát bị thương khi bắt Cư gồm: Trung tá Hoàng Chiến, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy và các Đại uý Dương Chí Tâm, Trần Văn Luyến cũng được xét nghiệm và bước đầu có kết quả âm tính với HIV. Tuy nhiên, các anh đã được uống thuốc chống phơi nhiễm và theo dõi chặt chẽ trong một thời gian.

Gặp chúng tôi, các anh vẫn tỏ rõ quyết tâm, mặc dầu làm nhiệm vụ phải thường xuyên đối diện với các đối tượng có HIV và nhiều hiểm nguy rình rập, nhưng với sự quyết tâm cao, anh em trong đội luôn biết vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì một TP Huế yên bình không có ma tuý.  

Ngày 14/12, Thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế cho biết, cơ quan điều tra Công an TP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Văn Cư về tội tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý và đang tiếp tục mở rộng vụ án. Hành động dũng cảm truy bắt tội phạm nguy hiểm của tập thể Đội CSĐT tội phạm về ma túy, đặc biệt là ba Cảnh sát trực tiếp truy bắt đối tượng Cư và đang có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV rất đáng ngợi khen và là tấm gương cho cán bộ, chiến sĩ trong ngành học tập.

Ban Chỉ huy Công an TP Huế đã biểu dương các anh và đang đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khen thưởng thành tích xuất sắc này

Công Bình
.
.