Anh Công an dũng cảm bắt cướp

Thứ Sáu, 11/08/2006, 08:35

Trung úy Hộ “ra” một động tác võ thuật làm tên cướp mất đà ngã nhoài. Chỉ chờ có vậy, Hộ xông đến và hô hoán. Bà con xung quanh chạy ra, tên cướp còn lại thấy vậy đã phóng xe tháo chạy.

Khoảng 22h ngày 5/8, Trung úy Trần Đình Hộ - cán bộ An ninh thuộc Công an tỉnh Bình Định trên đường đi thăm người quen về dừng xe đứng trên cầu Đen (thuộc khu vực 10, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) để ngắm biển. Giữa lúc đó có tiếng xe môtô thắng gấp, bánh xe ép xuống nền đường rít lên kin kít khiến anh phải quay đầu lại. Ngồi trên chiếc môtô là hai thanh niên khoảng trên dưới 20 tuổi.

Trung úy Trần Đình Hộ không nghĩ đó là những kẻ cướp cho đến khi chúng vây anh vào giữa và một trong hai tên rút ra con dao gí vào anh: "Có bao nhiêu tiền đưa đây, nếu mầy không muốn đổ máu". Tuy vẫn giữ được bình tĩnh nhưng anh Hộ không khỏi e ngại trước hai tên cướp có hung khí trong tay. "Sao, có đưa hay để tao lấy", vừa nói hắn vừa đưa tay rút chiếc ví trong túi quần anh Hộ và nhảy lên xe.

Chiếc môtô không biển số vừa nổ máy thì tên ngồi sau nhận một cú song phi của Hộ, nhào xuống đất. Tên cướp bị ngã đã nhanh chóng chồm dậy và con dao trong tay y lại sáng quắc dưới ánh đèn. Sau mấy lần đâm hụt, tên cướp luống cuống định bỏ chạy nhưng Trần Đình Hộ “ra” một động tác võ thuật làm tên cướp mất đà ngã nhoài. Chỉ chờ có vậy, Hộ xông đến và hô hoán. Bà con xung quanh chạy ra, tên cướp còn lại thấy vậy đã phóng xe tháo chạy.

Tên bị bắt là Đỗ Ngọc Như (18 tuổi, ở KV1, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn), kẻ bỏ chạy là Trần Văn Hiền, ở TP Nha Trang, Khánh Hòa hiện sống lang thang tại Quy Nhơn. Như và Hiền quen nhau khi cả hai đến khu vực cảng Quy Nhơn làm phụ xe và ban đêm cấu kết với nhau đi cướp giật trên đường Đống Đa, khu vực cầu Đen cho đến khi bị Trần Đình Hộ hạ gục.

Hiện nay, Công an TP Quy Nhơn đang truy lùng tên Hiền và điều tra làm rõ hoạt động phạm tội của chúng để xử lý trước pháp luật

Xuân Linh
.
.