Ấn tượng mới Cảnh sát giao thông Hà Nội

Thứ Năm, 22/02/2007, 13:43
Hiện tại đã có 100 bục tròn điều khiển giao thông được bố trí trên các nút giao thông đô thị. Cùng với hệ thống đèn tín hiệu, từ 7h đến 9h và từ 16h đến 18h hàng ngày trên các bục tròn này sẽ có Cảnh sát giao thông đứng làm hiệu lệnh.

Những ngày nắng ấm suốt dịp Tết Đinh Hợi 2007 cuối cùng đã phải nhường chỗ cho những cơn mưa xuân bắt đầu phủ khắp phố phường Hà Nội. Trong tiết xuân ấy, tại mỗi ngã tư đường phố, người dân Thủ đô bắt gặp hình ảnh mới của các chiến sỹ CSGT trang phục chỉnh tề, chỉ huy và điều khiển giao thông trên các bục tròn. CSGT Hà Nội sẽ làm mới mình bằng những thay đổi cụ thể nhất...

Đang trực chỉ huy tại đơn vị, tranh thủ lúc điện thoại không đổ chuông, Thượng tá Đào Vịnh Thắng, Phó trưởng Phòng CSGT CATP Hà Nội cho chúng tôi biết rằng thực ra hình ảnh CSGT đứng trên bục điều khiển giao thông là chuyện bình thường và được thực hiện thường xuyên.

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 5 Tết này, một hình ảnh mới về công tác đảm bảo an toàn giao thông ở Hà Nội sẽ được thiết lập. Các chiến sỹ đứng điều hành giao thông sẽ trong dáng vẻ hoàn toàn mới, điều lệnh Cảnh sát nhân dân được thực hiện nghiêm túc nhất.

Dưới mưa xuân, CSGT Công an Hà Nội trong diện mạo mới điều khiển giao thông.

Hiện tại đã có 100 bục tròn điều khiển giao thông được bố trí trên các nút giao thông đô thị. Cùng với hệ thống đèn tín hiệu, từ 7h đến 9h và từ 16h đến 18h hàng ngày trên các bục tròn này sẽ có Cảnh sát giao thông đứng làm hiệu lệnh.

"Yêu cầu này được Ban Giám đốc CATP và chỉ huy Phòng CSGT quán triệt chỉ huy đến từng đội và sẽ được thực hiện kể từ nay với tinh thần cao nhất, một bộ mặt mới của CSGT Hà Nội sẽ được thiết lập..." - Thượng tá Đào Vịnh Thắng nói.

Trên thực tế, chuyện đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết luôn là gánh nặng của lực lượng CSGT và năm nào cũng vậy, lực lượng ứng trực 100% và tất cả chỉ được ăn Tết khi... mọi người đã ăn Tết xong.

"Bù lại với công sức ấy, 3 ngày Tết Đinh Hợi ở Hà Nội không xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào, không có người chết vì tai nạn, chỉ xảy ra một số vụ va chạm nhỏ. Ngày xuân nên mọi người thông cảm với nhau, đôi bên cùng nói lời xin lỗi rồi ai đi việc người ấy. Nét văn hoá giao thông ấy nếu như được phát huy thì sẽ tốt biết bao. Cũng chưa bao giờ ngày Tết Hà Nội lại không xảy ra ùn tắc giao thông, đường thông hè thoáng đến vậy.." - Thượng tá Đào Vịnh Thắng cho biết.

Cho dù là dịp Tết nhưng CSGT cương quyết xử lý các lỗi vi phạm, nhất là các lỗi tiềm ẩn gây tai nạn và ùn tắc giao thông. Vì vậy, trong dịp Tết này, lực lượng CSGT đã xử lý 479 trường hợp vi phạm giao thông, thu phạt hơn 34 triệu đồng. Quan điểm trong đảm bảo an toàn giao thông được quán triệt là chủ động nắm tình hình để giải quyết mọi diễn biến phức tạp, góp phần làm giảm ùn tắc và hạn chế thấp nhất tai nạn.

Sau Tết sẽ là những ngày người dân Hà Nội và du khách thập phương đi trẩy hội. Từ 6h ngày 21/2, 100% cán bộ, chiến sỹ lại ứng trực làm nhiệm vụ. Các tuyến giao thông trọng điểm như quốc lộ 6 đi Chùa Hương, các danh lam thắng cảnh như Quốc Tử Giám, Phủ Tây Hồ và các đền chùa khác, tại đường đến Đền Sóc, Gò Đống Đa... đều được tăng cường lực lượng nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân trẩy hội.

Dưới mưa xuân lất phất bay, hình ảnh người chiến sỹ CSGT trong trang phục gọn gàng đứng trên bục tròn điều khiển giao thông đang tạo ra ấn tượng mới tốt đẹp trong lòng mọi người

Ngọc Tước - Hồng Hạnh
.
.