An ninh môi trường và trách nhiệm của lực lượng Công an

Thứ Tư, 03/06/2009, 11:30
Ngày 2/6, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức cuộc Hội thảo "Những vấn đề môi trường toàn cầu - An ninh môi trường và trách nhiệm của lực lượng Công an". Đồng chí Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự.

Đông đảo các GS, TS, nhà khoa học đầu ngành về lĩnh vực môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam; Bộ Quốc phòng; Đại học Quốc gia Hà Nội; đại diện Văn phòng Bộ và các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an, Công an 11 tỉnh, TP… đã tham dự.

Hội thảo quy tụ các Giáo sư, tiến sĩ (GS, TS) và các nhà khoa học đầu ngành về môi trường, nhằm đóng góp các ý kiến bổ ích cho hoạt động của ngành Công an với nhiệm vụ đảm bảo an ninh môi trường (ANMT) trong nước, góp phần vào bảo vệ môi trường toàn cầu, theo chủ đề  năm 2009 "Trái đất cần chúng ta, hãy liên kết chống lại biến đổi khí hậu".

Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu trao Giải thưởng môi trường cho các tập thể và cá nhân.

Ngay trong lời đề dẫn khai mạc, Thiếu tướng Nghiêm Xuân Dũng, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Kỹ thuật nhấn mạnh: Nghiên cứu về ANMT và trách nhiệm của ngành Công an là vấn đề hết sức bức thiết. Các GS, TS và các nhà khoa học cơ bản đều cho rằng, hội thảo chính là một diễn đàn để họ có thể đề cập đến các vấn đề quan trọng về môi trường của đất nước. Tại hội thảo, 3 tập thể và 2 cá nhân đã được nhận Giải thưởng môi trường của Bộ Công an.

Tổng kết hội thảo, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu yêu cầu: Lực lượng Công an cần tập trung vào các nhiệm vụ chính sau: Vấn đề ANMT là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, trong đó nòng cốt là lực lượng CAND.

Lực lượng Công an thông qua phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc và phối hợp với các ngành, các cấp tổ chức tuyên truyền, giáo dục để mọi người dân nhận thức được tầm quan trọng và trách nhiệm bảo vệ môi trường cũng như giúp lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ; các đơn vị Công an phải tăng cường công tác nắm tình hình ANMT thế giới, khu vực và trong nước; tham mưu cho Đảng, Nhà nước có giải pháp chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả; chú trọng đào tạo cán bộ Cảnh sát môi trường giỏi, phục vụ tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về vi phạm về môi trường; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường trong lực lượng CAND…

A.Hiếu-X.Mai
.
.