Ấm tình xuân vùng căn cứ cách mạng

Thứ Bảy, 23/01/2010, 10:41
Đến hẹn lại lên. Cứ mỗi dịp xuân về, những người làm Báo CAND lại làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm để mang đến người nghèo vùng sâu vùng xa những món quà ấm áp nghĩa tình. Trong 2 ngày 21 và 22/1/2010, lãnh đạo Báo CAND, Chuyên đề ANTG kết hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh và Sóc Trăng đến tặng quà đồng bào nghèo đón Tết Nguyên đán Canh Dần - 2010.

Tiếp tục cuộc hành trình tại khu vực ĐBSCL, từ TP Cần Thơ vượt quãng đường 80km, đúng 8 giờ sáng 22/1, đoàn công tác của Báo CAND và Công an tỉnh Sóc Trăng đã có mặt tại UBND xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú. Tưởng bà con chưa có mặt vì theo lịch trình đúng 9h mới tiến hành trao quà, nhưng vừa vào đến sân Ủy ban đã thấy bà con ngồi ngay ngắn trong hội trường với những khuôn mặt rạng rỡ, háo hức.

Anh Võ Văn Lâm - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Phước, hồ hởi: "Biết đoàn công tác của Báo CAND và Công an tỉnh Sóc Trăng đến tặng quà cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách đón Tết cổ truyền nên ai cũng vui. Mới sáng sớm bà con đã đến đông đủ để chờ đoàn đến".

Đại tá Lưu Vinh - Phó TBT Báo CAND và Đại tá Trần Quốc Thanh - Phó GĐ Công an tỉnh Sóc Trăng trao quà cho đồng bào nghèo xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên.

Chia sẻ với những khó khăn của bà con xã Mỹ Phước, thay mặt Báo CAND, Đại tá Lưu Vinh - Phó Tổng biên tập, phát biểu: "Đã thành thông lệ, hơn 10 năm nay, cứ mỗi dịp Tết đến, những người làm Báo CAND lại tìm về vùng sâu vùng xa để mang những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện nghĩa cử của những người làm Báo CAND đối với đồng bào nghèo trên cả nước. Hy vọng, những món quà tinh thần này sẽ góp phần làm vơi đi những khó khăn nhất thời của bà con".

Anh Võ Văn Lâm - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Phước, xúc động: "Chúng tôi hết sức cảm động khi Báo CAND, Công an tỉnh về thăm và tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo ở địa phương. Phần quà chứa đựng tất cả tấm lòng của lãnh đạo, phóng viên, công nhân viên Báo CAND và Công an tỉnh Sóc Trăng. Đây là một kỷ niệm khó quên của Đảng bộ và nhân dân xã Mỹ Phước Anh hùng. Trước thềm năm mới, thay mặt Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Phước kính chúc Báo CAND, Công an tỉnh Sóc Trăng cùng gia đình dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng"…

Không để bà con đợi lâu, tất cả thành viên trong đoàn bắt tay ngay vào sắp xếp quà tặng để bà con về sớm. Đứng cạnh chúng tôi là cụ Dương Văn Thà (78 tuổi, ngụ ấp An Bê) mái tóc bạc phơ với vẻ mặt rạng ngời. "Từ trước đến giờ, gia đình tôi chưa được ai tặng quà cả. Năm nay lại được Báo CAND và Công an tỉnh về tặng quà ăn Tết nên vui lắm. 6 giờ sáng tôi đã kêu đứa cháu nội đưa ra Ủy ban xã cho kịp, sợ các anh phải đợi lâu" - cụ Thà vui sướng kể. Những lời tâm sự chân thành của cụ Thà làm cho chúng tôi thấy nghẹn ngào trong lòng, 100 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) tặng cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Mỹ Phước thật chẳng thấm tháp gì…

Sau khi tặng quà gia đình chính sách và gia đình nghèo xã Mỹ Phước, đoàn tiếp tục đến xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên (cũng là một xã Anh hùng và là khu căn cứ của Công an Sóc Trăng, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ), để trao 100 phần quà cho bà con nghèo nơi đây đón xuân.

Ông Triệu Sóc (72 tuổi, người Khmer) được cháu nội đưa đến từ sáng sớm, xúc động: "Hôm qua, nghe anh trưởng Công an xã thông báo lên nhận quà của các anh nhà báo Công an nhân dân tặng nhân dịp năm mới, cả nhà mừng rơi nước mắt. Biết 10 giờ mới trao, nhưng tôi đã kêu tụi nhỏ dẫn lên Ủy ban đợi từ 7 giờ sáng để nhận quà. Có quà của cán bộ Công an tặng, năm nay gia đình ăn Tết vui lắm đây"…

Theo anh Trần Ngọc Diệp - Chủ tịch UBND Gia Hòa 2, mấy năm gần đây, nhờ sự quan tâm của chính quyền các cấp nên đời sống bà con ở đây được cải thiện đáng kể. Công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của xã. Địa phương đã tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ người nghèo có điều kiện để sản xuất kết hợp với dạy nghề. Hiện hộ nghèo của xã Gia Hòa 2 còn 147 hộ, chiếm khoảng 9%...

Cũng như ở Vĩnh Long, Trà Vinh, 200 phần quà tặng đồng bào nghèo vùng căn cứ cách mạng ở Sóc Trăng đón xuân về quả là rất nhỏ bé, nhưng tình người thật lớn lao. Nhận phần quà từ Đại tá Lưu Vinh - Phó Tổng biên tập Báo CAND, cụ Đỗ Văn Bảy (75 tuổi), xúc động: "Chúng tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn các anh nhà báo nhiều lắm. Năm hết Tết đến tôi cầu chúc cho gia đình các anh luôn mạnh khỏe để bảo vệ nhân dân…"

Văn Đức – Thái Bình
.
.