Ấm áp tình người

Thứ Năm, 15/01/2009, 09:34
Trong không khí chộn rộn của mùa xuân đang về, sáng 12/1, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức gặp mặt thân mật 53 già làng, nhân sỹ trí thức, người có uy tín tiêu biểu trong dân tộc thiểu số toàn tỉnh.

Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận tỉnh đã đến dự buổi gặp mặt thân mật này.

Dự buổi gặp mặt còn có ông Ya Dúck, đại biểu Quốc hội khóa 12, Ủy viên Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. Những năm qua, với sự quan tâm, chăm lo chu đáo của Đảng và Nhà nước nên bộ mặt nông thôn vùng dân tộc thiểu số ở Lâm Đồng đã thay đổi từng ngày. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào đã được nâng cao.

Ông Liêng Hót Ngheo, nguyên là dân biểu hạ viện chế độ cũ, hiện đang định cư tại Mỹ nhân dịp về thăm quê và ăn Tết Nguyên đán được mời dự buổi gặp mặt đã tâm sự với các già làng tiêu biểu: "Tôi định cư tại Mỹ được 14 năm rồi. Ở bên ấy, bà con dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên Việt Nam sống rất đoàn kết, yêu thương nhau. Tuy nhiên, có một số ít là thành phần xấu đã lôi kéo bà con dân tộc, dựng lên nhiều tổ chức và tiến hành nhiều hoạt động chống phá Việt Nam".

Buổi gặp mặt cũng đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu rất cảm động của các già làng tiêu biểu như ông Kră Jăn Ha Pút B, nguyên là Trung tá, tùy viên Bộ Quốc phòng Trung ương FULRO cũ, hiện là Phó Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, hay như ông Kră Jăn Ha Xuyên, nguyên là Tư lệnh trưởng Quân khu 4 FULRO cũ; ông Tam Bou Sun, nguyên là FULRO cũ, hiện đang là Công an viên xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng.

Các già làng, nhân sỹ trí thức, người có uy tín tiêu biểu trong dân tộc thiểu số đều bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước đã rất quan tâm đến đời sống của bà con đồng bào dân tộc và hứa rằng sẽ tiếp tục làm tốt công tác vận động bà con chăm lo phát triển kinh tế, giữ yên buôn làng và đặc biệt là giữ gìn mối đoàn kết gắn bó giữa người Kinh và người dân tộc.

Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến, Công an tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 53 già làng, nhân sỹ trí thức, người có uy tín tiêu biểu trong dân tộc thiểu số 53 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng

Đức Huy
.
.