ASEAN thúc đẩy hợp tác đào tạo cảnh sát

Thứ Năm, 09/12/2010, 16:00
Ngày 8/12, tại Hà Nội, Học viện CSND phối hợp với Văn phòng Interpol Việt Nam tổ chức hội nghị hợp tác đào tạo Cảnh sát ASEANAPOL lần thứ nhất. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục.

Về phía khách mời quốc tế có đại diện đại sứ quán của các nước Philippines, Brunei, CHDCND Lào, Indonesia, Trung Quốc, Liên bang Nga; ngài Lim Kim Tak, Ủy viên Ban thư ký ASEANAPOL và các đoàn đại biểu cảnh sát các nước Brunei, Campuchia, CHDCND Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam…

Khai mạc hội nghị, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND cho biết, hội nghị này sẽ mở ra một diễn đàn mới, là nơi để lực lượng cảnh sát các nước ASEAN và các nước đối thoại giới thiệu về hệ thống đào tạo cảnh sát của mỗi nước, chia sẻ những kinh nghiệm, thành tựu và cả những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực đào tạo cảnh sát. Hội nghị cũng là cơ hội để lực lượng cảnh sát các nước ASEAN tăng cường hiểu biết lẫn nhau, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các nước ASEAN, hướng tới xây dựng cộng đồng ASEAN theo tuyên bố chung tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 16 "Hướng tới cộng đồng ASEAN, từ tầm nhìn tới hành động".

Ngài Lim Kim Tak, Ủy viên Ban thư ký ASEANAPOL cho rằng, trong bối cảnh tội phạm xuyên quốc gia, hội nghị này rất quan trọng, giúp trang bị cho cảnh sát các nước ASEAN những kỹ năng cần thiết để giữ gìn bảo vệ sự an toàn của khu vực ASEAN, đồng thời thể hiện sự thống nhất, hợp tác, hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau của các nước thành viên ASEAN.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các nhà lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng cảnh sát các nước thành viên ASEAN và các nước đối thoại đã nhiệt tình, ủng hộ Việt Nam tổ chức hội nghị này. Hội nghị cũng là vinh dự, tự hào và trách nhiệm lớn lao của lực lượng Cảnh sát Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định, Bộ Công an Việt Nam rất quan tâm đến công tác đào tạo lực lượng cảnh sát tại các cơ sở đào tạo Cảnh sát Việt Nam, cũng như xây dựng các quan hệ hợp tác trên lĩnh vực đào tạo Cảnh sát với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đối với lĩnh vực hợp tác đào tạo Cảnh sát, giữa các nước ASEAN chưa thực sự có một diễn đàn chính thức, thường niên. Do đó, đồng chí Thứ trưởng hy vọng, sau hội nghị này, hoạt động hợp tác đào tạo Cảnh sát giữa các nước ASEAN sẽ phát triển mạnh, đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao...

T.Phương
.
.