ANTT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong 7 ngày Tết được đảm bảo tốt

Thứ Năm, 30/01/2020, 10:55
Với việc chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tấn công trấn áp mạnh vào các loại tội phạm, tình hình an ninh, trật tự trong 7 ngày nghỉ Tết trên địa bàn tỉnh Đắk Nông luôn được đảm bảo tốt.

An ninh trên các lĩnh vực được giữ vững, tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế và đẩy lùi, tai nạn giao thông và cháy nỗ giảm (riêng tai nạn giao thông chỉ xảy ra 1 vụ, giảm 1 vụ so với cùng kỳ); các hoạt động đón Tết, vui xuân của nhân dân được bảo đảm tuyệt đối an toàn, dư luận nhân dân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an Đắk Nông.

Theo đó, từ ngày 23-1 đến 29-1-2020 (tức 29 đến ngày mùng 5 Tết), trên địa bàn toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ cố ý gây thương tích, làm 1 người bị thương, giảm 1 vụ so với dịp Tết năm 2019.

Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT trong đêm giao thừa tại một số đơn vị.

Lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện, bắt 2 vụ, 33 đối tượng đánh bạc, trong đó Công an huyện Đắk G’long đã triệt phá 1 vụ 9 đối tượng đánh bạc lưu động, thu giữ gần 120 triệu đồng, 2 thiết bị điện tử điều khiển từ xa, 1 bộ xóc đĩa....

Phát hiện, bắt 6 vụ, 9 đối tượng vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép pháo tại các huyện Krông Nô, Đắk Song, Cư Jút, Đắk Mil, thu giữ 37,9kg pháo các loại; bắt 1 vụ vận chuyển lâm sản trái phép tại huyện Đắk Song, thu giữ 12,67m³ gỗ các loại. Vận động nhân dân giao nộp 3 súng tự chế, 5,3kg pháo....

Cùng với việc huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông, giúp nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, vui tươi, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã triển khai chương trình đồng hành cùng người dân về quê đón Tết.

Công an huyện Cư Jút bắt 1 vụ tàng trữ, mua bán hàng cấm, thu giữ 17,5kg pháo các loại.

Theo đó, từ ngày từ ngày 20/1 đến 29/1/2020, lực lượng CSGT đã bố trí gần 200 lượt CBCS ứng trực trên tuyến Quốc lộ 14 đoạn qua các huyện Đắk R’lấp, Đắk Mil và Cư Jút để tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn; phát tặng miễn phí 10.291 chai nước, 10.291 khăn lạnh, 5.980 bánh mì, 225kg khoai lang luộc và tặng gần 600 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân nhằm chia sẻ một phần khó khăn và giúp cho họ có thời gian nghỉ ngơi sau hành trình dài về quê ăn tết cũng như trở lại thành phố làm việc.

Toàn bộ kinh phí của hoạt động này do Phòng CSGT quyên góp, ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp nhằm tạo niềm vui, phấn chấn cho người dân về quê an toàn.

Để có được những kết quả đáng ghi nhận trên, ngoài việc bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Công an tỉnh Đắk Nông đã tập trung chỉ đạo tăng cường lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo ANTT.  

Công an huyện Krông Nô bắt 2 đối tượng truy nã đặc biệt trong ngày mùng 3 Tết.

Theo đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng xuống cơ sở nắm chắc tình hình, chủ động triển khai các giải pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn toàn tỉnh. Tổ chức lực lượng ứng trực nghiêm túc để thực hiện nhiệm vụ trong các ngày nghỉ Tết. Duy trì tổ tuần tra vũ trang liên lực lượng tiến hành tuần tra vũ trang khép kín địa bàn toàn tỉnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật, không để xảy ra phức tạp.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cơ động, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát 113 tăng cường các tổ tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn có khả năng xảy ra ùn tắc giao thông, đốt pháo, thả đèn trời trái phép.

Trong đêm Giao thừa, Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác ứng trực và việc triển khai kế hoạch bảo vệ ANTT Tết Nguyên đán tại các đơn vị, địa phương, nhất là công tác đảm bảo ANTT tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp, địa bàn cơ sở, điểm tổ chức bắn pháo hoa.

CSGT Công an Đắk Nông đồng hành cùng người dân về quê đón Tết.

Ngay sau đêm giao thừa, lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo tập trung triển khai các kế hoạch, phương án, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT trong dịp Tết và các ngày lễ hội đầu năm.

Với tinh thần “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, trong dịp Tết, lực lượng Công an Đắk Nông đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT giúp nhân dân đón Tết, vui xuân an vui, lành mạnh.

Minh Quỳnh – Thái Bình
.
.