87 năm - Tuổi trẻ Việt Nam sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Chủ Nhật, 11/03/2018, 12:40
Ngày 11-3, Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Ngày đoàn viên 2018 với chủ đề “87 năm - Tuổi trẻ Việt Nam sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” tại Quảng trường Lương Văn Nắm, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an cho biết: Ngày Đoàn viên năm 2018 được diễn ra với sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên thanh niên đến từ Công an, cảnh sát PCCC 64 đơn vị, địa phương trong toàn quốc, tỉnh Bắc Giang, đoàn viên thanh niên thuộc Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn khối các cơ quan trung ương. 
Trước đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác quần chúng cùng tuổi trẻ CAND thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong thời gian 1 ngày, đoàn viên thanh niên các đơn vị được chứng kiến và tham gia nhiều hoạt động sáng tạo, bổ ích như: Tặng quà cho cán bộ đoàn xuất sắc, tiêu biểu, cán bộ đoàn có hoàn cảnh khó khăn; giao lưu Dân vũ quốc tế; Liên hoan ẩm thực các vùng miền; Ngày hội đổi sách với chủ đề “Màu xanh tri thức” và các trò chơi lớn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao quà tặng cán bộ đoàn xuất sắc, tiêu biểu, cán bộ đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua các hoạt động, Ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần; tạo không gian mở, sân chơi sáng tạo, lành mạnh, bổ ích cho cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên; đồng thời tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa tuổi trẻ các đơn vị, cùng giúp đỡ nhau trong công tác, chiến đấu, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động dân vũ làm cho bầu không khí tại quảng trường thêm sôi động.

Ngay sau lễ khai mạc, không khí tươi vui, những nụ cười tràn ngập khắp quảng trường, tuổi trẻ các đơn vị và nhân dân cùng hòa vào nhau tham gia các trò chơi, mang tới các ca khúc tươi trẻ, các điệu múa dân vũ sôi động. 

Là dịp cho tuổi trẻ các đơn vị được giao lưu, thỏa sức sáng tạo, thể hiện mình.

Ngoài ra, các không gian ẩm thực mọi vùng miền được các đơn vị tại nhiều tỉnh thành đem tới cũng thu hút đông đảo nhân dân ghé thăm, thưởng thức. 

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Công an còn tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa như khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 đối tượng chính sách; khám, chữa bệnh về răng miệng miễn phí cho 250 trẻ em trên địa bàn huyện Tân Yên. 

Đặc biệt, trong Ngày đoàn viên 2018, tuổi trẻ CAND còn tổ chức hoạt động rất bổ ích là đổi sách. Đến đây, người dân không chỉ được đổi những cuốn sách quý mà còn được thỏa thích đọc những cuốn sách tài liệu quý báu, phong phú ngay tại hội trại…

Quảng trường đông kín người dân tới theo dõi.

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực các vùng miền.
Các bạn trẻ còn tổ chức giao lưu ngay với nhân dân ngay trước các lán trại.
Và viết thư pháp tặng nhân dân.

Vượt qua quãng đường dài hơn 1.000km đến tham dự hội trại của tuổi trẻ CAND. Ngay khi vừa đặt chân tới quảng trường, không ngơi nghỉ, Thượng úy Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Quảng Ngãi đã cùng các đoàn viên nhanh chóng dựng Hội trại để tham gia tranh tài với các đơn vị bạn. 

“Giành được giải cao hay không với mình không quan trọng. Quan trọng nhất là các bạn đoàn viên đơn vị phải cho thấy được sự quyết tâm, thể hiện được sức trẻ của Công an tỉnh bằng sự sáng tạo, xung kích... ”, Thượng úy Trần Văn Hải nói.

Ngoài ra các bạn trẻ còn tổ chức các trò chơi với nhân dân địa bàn ngay trên sân khấu quảng trường.

Không ngừng chớp mắt dõi theo các hoạt động sôi nổi trên sân khấu, bác Nguyễn Văn Thắng, trú tại xã Cao Thượng, huyện Tân Yên cho biết, tối qua do bận việc nên bác không tới quảng trường để xem chương trình nghệ thuật được. Thấy mọi người kể lại bác cứ tiếc mãi. Sau đó, nghe các con nói sáng nay có rất nhiều hoạt động rất hay ở quảng trường, bác đã tranh thủ xin đổi ca trực bảo vệ sang ngày khác để có mặt từ sớm. “Lâu lắm rồi tôi mới được sống trong bầu không khí náo nhiệt, tươi vui thế này. Các bạn trẻ giờ giỏi quá, rất sáng tạo và nhân văn. Theo dõi các bạn múa, hát, tham gia trò chơi, tôi thấy mình như trẻ lại…” – bác Thắng chia sẻ.

Những hoạt động đem lại sự thích thú, những nụ cười tươi cho nhân dân.

Đặc biệt, trong Ngày đoàn viên 2018, tuổi trẻ CAND còn tổ chức hoạt động rất bổ ích là đổi sách
Đến đấy, người dân không chỉ được đổi những cuốn sách quý, các bạn trẻ còn được thỏa thích đọc những cuốn sách tài liệu quý báu, phong phú ngay tại hội trại…

Tối cùng ngày, một chương trình nghệ thuật ý nghĩa chào mừng kỷ niệm; giao lưu với các học giả, các đồng chí lãnh đạo, giúp tuổi trẻ Công an nhân dân thấm nhuần sâu sắc hơn Sáu điều Bác Hồ dạy, làm cho các tầng lớp nhân dân và thanh thiếu nhi thêm hiểu, thêm yêu lực lượng CAND sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tại sân khấu chính của Hội trại, Quảng trường Lương Văn Nắm, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. 


Xuân Trường
.
.