800 BVDP, dân phòng tham gia tập huấn nghiệp vụ PCCC

Thứ Bảy, 28/04/2018, 07:30
Ngày 27/4, tại Trường Đại học Thủy Lợi, UBND quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 800 bảo vệ dân phố, dân phòng trên địa bàn quận.

Trước tình hình cháy, nổ vẫn còn diễn biến phức tạp đặc biệt tại các nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cơ sở sản xuất, kho hàng hóa xen kẽ trong khu dân cư tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Để nâng cao nghiệp vụ PCCC và CNCH đối với lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng, UBND quận Đống Đa đã ban hành kế hoạch tập huấn để bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, giúp hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc thực hiện những quy định của Nhà nước đối với công tác PCCC và CNCH…

Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 2 trực tiếp phổ các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, cách thức tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình và phương thức xử lý tình huống cháy có thể xảy ra, cách thức thoát nạn…

Tại lớp tập huấn, lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng được hướng dẫn và thực hành sử dụng bình chữa cháy, các phương tiện khác để dập tắt đám cháy; cách dập tắt đám cháy gas, thiết bị điện, xăng dầu; sơ cứu người bị nạn, biện pháp xử lý ban đầu khi sự cố cháy, nổ, CNCH có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Vinh, tổ dân phố 50 phường Văn Chương (Đống Đa) cho biết, đây là lần thứ 4 tham gia lớp tập huấn do Cảnh sát PC&CC số 2 tổ chức, hướng dẫn các biện pháp PCCC, CNCH. “Sau khi tham gia lớp tập huấn, tôi về hướng dẫn lại bà con tại tổ dân phố, thường xuyên nhắc nhở cách phòng cháy trong việc sử dụng điện, các bước xử lý khi có sự cố cháy, nổ mới phát sinh”- ông Vinh cho biết thêm.

Còn với anh Cao Văn Phúc, bảo vệ dân phố phường Ô Chợ Dừa lại cho hay, do mới vào làm công việc bảo vệ dân phố được khoảng 6 tháng nên đây là lần đầu anh tham gia lớp tập huấn, thấy rất bổ ích. Lúc cầm bình chữa cháy xách tay để phun vào bình gas đang có lửa còn lóng ngóng, nhưng được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã biết cách sử dụng.

Cảnh sát PC&CC số 2 hướng dẫn cách trang bị một số phương tiện PCCC ban đầu tại các hộ gia đình

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy xách tay khi cháy mới phát sinh 


Nhiều người lần đầu sử dụng bình chữa cháy vẫn còn lúng túng, chưa biết cách sử dụng

Cảnh sát PC&CC số 2 hướng dân một số học viên bảo vệ dân phố, dân phòng sử bình chữa cháy dập lửa

M.Hiền
.
.