60 cán bộ CA Khánh Hòa được cấp giấy chứng nhận Bơi cứu nạn

Thứ Ba, 07/06/2011, 11:09
Ngày 4/6, Học viện Hải quân phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức tổng kết và cấp giấy chứng nhận bơi cứu nạn cho 60 học viên là cán bộ, chiến sĩ Công an Khánh Hòa.

Đây là những học viên được Công an Khánh Hòa lựa chọn từ Công an các địa phương đơn vị để tham gia khóa huấn luyện bơi cứu nạn do Công an Khánh Hòa và Học viện Hải quân phối hợp tổ chức.

Trong thời gian một tuần các học viên đã được giảng viên chuyên khoa của Học viện Hải quân hướng dẫn những kỹ năng cơ bản của môn bơi và bơi cứu nạn. Kết quả kiểm tra cuối khóa học 100% học viên đạt yêu cầu, trong đó có 20% học viên đạt loại giỏi.

Là địa phương nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung bộ, Khánh Hòa thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, lũ lụt. Để chủ động theo phương châm 4 tại chỗ và cũng nhằm nâng cao năng lực, khả năng cứu hộ, cứu nạn trong tình huống khẩn cấp, từ năm 2009 đến nay, Công an Khánh Hòa đã chủ động phối hợp với Học viện Hải quân tổ chức tập huấn cho gần 200 cán bộ chiến sĩ về kỹ năng bơi cứu nạn.

Thực tế qua hai đợt lũ lụt năm 2009 và 2010, lực lượng Công an toàn tỉnh đã có những đóng góp tích cực trong công tác cứu hộ cứu nạn nhân dân ở những vùng xung yếu, được chính quyền các địa phương đánh giá cao

Văn Nhất
.
.