6 tháng đầu năm giảm gần 60% vụ cháy so với cùng kỳ

Thứ Sáu, 14/07/2017, 17:06
So với cùng kỳ năm 2016, 6 tháng đầu năm 2017, tại TP Hồ Chí Minh đã giảm hơn một nửa số vụ cháy, tuy nhiên thiệt hại về con người còn cao (20 so với 2 người vào thời điểm cùng kỳ)...



Chiều 14-7, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã tiến hành sơ kết tình hình công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trong 6 tháng đầu năm. 

Dự hội nghị có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh-Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH-Bộ Công an, ông Huỳnh Cách Mạng-Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo của các Phòng Cảnh sát PCCC thuộc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh.


Hình ảnh chiến sĩ PCCC giải cứu người trong một đám cháy

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tại TP Hồ Chí Minh xảy ra 576 vụ cháy (giảm 817 vụ so với cùng kỳ năm ngoái) làm chết 20 người, bị thương 30 người, thiệt hại do cháy gây ra khoảng 44 tỷ. 

Ngoài các vụ cháy, thì trong 6 tháng đầu năm, xảy ra 90 vụ tai nạn, Cảnh sát PCCC và CNCH TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cứu nạn cứu hộ 77/90 vụ, cứu 38 người và lặn mò tìm được 27 thi thể nạn nhân. 

Qua thống kê số liệu trên cho thấy tình hình diễn biến cháy nổ trong 6 tháng đầu năm hết sức phức tạp, đặc biệt là số người tử vong do cháy tăng cao ( 20 nạn nhân so với 2 người cùng thời điểm năm 2016). Quận xảy ra cháy nhiều nhất là Bình Tân và trong đó đối tượng cháy chủ yếu là nhà dân kết hợp với kinh doanh nhỏ lẻ. Nguyên nhân dẫn đến cháy nổ chủ yếu là những sự cố do điện gây ra.

Trong 6 tháng cuối năm, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra nhiều sự kiện chính trị-văn hóa quan trọng, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch tổ chức phòng cháy chữa cháy tốt để đảm bảo an toàn về cháy nổ trong các sự kiện. Ngoài ra, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình, nhà kết hợp với kinh doanh, sản xuất trên địa bàn thành phố để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản

Nghinh Phong
.
.