45 đầu báo tường chào mừng Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ

Thứ Năm, 31/01/2019, 11:20
Các đầu báo được thể hiện sinh động, phong phú dưới nhiều hình thức, xoay quanh các nội dung phản ánh quá trình lịch sử truyền thống 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSCĐ cũng như quá trình thành lập, hoạt động của các đơn vị.

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ thi đua lập thành tích xuất sắc trong đợt sinh hoạt chính trị chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ (15/4/1974-15/4/2019), Bộ Tư lệnh CSCĐ đã triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi báo tường trong tuổi trẻ Bộ Tư lệnh với chủ đề: “45 năm truyền thống Anh hùng của lực lượng Cảnh sát cơ động”.

Đại tá Nguyễn Văn Diện với các CBCS tham quan các đầu báo tường

Qua hai tháng triển khai, đến ngày 31-1-2019, đơn vị đã nhận được 45 đầu báo tường tham gia hội thi. Các đầu báo được thể hiện sinh động, phong phú dưới nhiều hình thức, xoay quanh các nội dung phản ánh quá trình lịch sử truyền thống 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSCĐ cũng như quá trình thành lập, hoạt động của các đơn vị.

Thể hiện khát vọng, niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm của CBCS được học tập, rèn luyện, cống hiến trong lực lượng CSCĐ. “Mừng xuân ­- dâng Đảng”, Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019. Đồng thời thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Nhiều đầu báo được thiết kế độc đáo, nội dung phong phú

Ngoài báo tường, mỗi đơn vị còn phải xây dựng 1 clip dài không quá 5 phút giới thiệu về ý tưởng, nội dung đầu báo tường cũng như phản ánh quá trình triển khai làm đầu báo về Ban Tổ chức để chấm điểm.

Dự kiến Ban Tổ chức sẽ chấm giải và trưng bày báo tường vào dịp tổ chức hội trại 26-3. Về cơ cấu, sẽ có 1 giải đặc biệt; 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 8 giải Khuyến khích và một số giải phụ cho các đơn vị tham gia hội thi có thành tích xuất sắc.

Một số đầu báo có hình thức trình bày sinh động, hấp dẫn

Đại tá Nguyễn Văn Diện, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ cho biết, mục đích hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đoàn viên thanh niên về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng của dân tộc và lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSCĐ nói riêng, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh CSCĐ trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống anh hùng của đơn vị.

Bên cạnh đó, hội thi phải được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; phát huy tính sáng tạo của CBCS; hình thức và nội dung đầu báo tường phải có ý nghĩa giáo dục cao, tạo khí thế vui tươi, sôi nổi trong tuổi trẻ Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Một số đầu báo khác tham gia hội thi:

Ban Tổ chức sẽ trao giải dịp 26-3

Quỳnh Vinh
.
.