Hành trình đào tạo người thầy cảm hoá phạm nhân

Thứ Năm, 01/03/2018, 18:54

Sáng 1-3, trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân (TCCSND)VI, cơ sở 2 (xã An Phước, Long Thành, Đồng Nai) đã tổ chức lễ Mít tinh kỉ niệm 10 năm ngày thành lập (4-3-2008_4-3-2018). 

Tới tham dự có Trung tướng Nguyễn Minh Dũng, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng GS.TS.NGND Trương Giang Long, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; cùng nhiều đại biểu thuộc các Cục, Vụ, Viện, trường CAND và lãnh đạo chính quyền địa phương.
Đại tá, Hiệu trưởng trường TCCSND VI
Nguyễn Thanh Bình phát biểu.
Bồi hồi, xúc động là những cảm xúc lan toả tại buổi lễ. Xen lẫn tình cảm gắn bó của thầy- trò, còn là mối tình gắn bó mật thiết nhiều năm qua giữa Nhà trường với các ban ngành, chính quyền địa phương. Khi mới được xây dựng, hoạt động với trăm bề thiếu thốn, khó khăn, nhưng nhờ sự gắn kết chặt chẽ của biết bao con người nơi đây, đã hình thành nên ngôi trường TCCSND VI khang trang như ngày nay với nhiệm vụ đào tạo những cán bộ Công an làm nhiệm vụ đặc thù trong lĩnh vực "Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp".
Đại biểu cùng Ban giám hiệu Nhà trường chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.

Các cá nhân và tập thể Nhà trường nhận được Bằng khen của Bộ Công an và UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng.

Đại tá Nguyễn Thanh Bình cho biết, 10 năm qua, đã có hơn 20 ngàn lựợt học viên trong đó có 11.535 học viên hệ chính qui và 3.620 học viên hệ vừa làm vừa học được đào tạo, ra trường. 

Đội ngũ giáo viên tới nay đã được bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu công tác với 426 đồng chí, trong đó có 188 giáo viên, 91 CB quản lý, 147 cán bộ khác; trong đó có 9 người là Tiến sĩ, 18 người đang Nghiên cứu sinh, 166 Thạc sĩ, 41 đang học Thạc sĩ, 149 GV chính Trung cấp chuyên nghiệp...

Nhà trường duy trì nhiều hoạt động sôi nổi như CLB Võ thuật, Thể thao, Văn hoá văn nghệ, tạo sân chơi học tập bổ ích cho học viên. Năm học 2016-2017 trường có 68 học viên được thăng cấp bậc hàm trước niên hạn; trên 70% học viên ra trường đạt loại giỏi, khá...

Phát huy những thành quả đã đạt được, Nhà trường cũng tiếp tục coi trọng vấn đề dạy tốt, học tốt, quán triệt thực hiện nhiệm vụ do NQ Trung ương Đảng đã đề ra trong việc "Đổi mới căn bản toàn diện nền GD-ĐT"; đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp tổ chức thi, đánh giá, gắn liền lý luận và thực tiễn.

Dịp này, Trường Trung cấp CSND VI cũng vinh dự nhận được 1 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 5 Cờ thi đua xuất sắc và 3 Bằng khen của Bộ công an; 7 Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng. Ngoài ra còn có 5 tập thể, 10 cá nhân nhận được Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Công an; 7 tập thể và 16 cá nhân nhận được Bằng khen của Tổng Cục trưởng Tổng Cục  Chính trị CAND về thành tích đóng góp trong sự nghiệp giáo dục-đào tạo ngành CAND.

Huyền Nga
.
.