Hơn 1.400 bài tham dự cuộc thi “Sắc nắng trên những tuyến đường”

Thứ Hai, 01/02/2016, 18:14
Hội đồng Giám khảo Cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sĩ CSGT năm 2015 với chủ đề “Sắc nắng trên những tuyến đường” chấm chung khảo, thống nhất xét giải thưởng cho các tập thể, cá nhân.


Theo đó, Ban Tổ chức đã thống nhất trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba. Ngay sau khi phát động, Cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sĩ CSGT với chủ đề “Sắc nắng trên những tuyến đường” đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên.

Hội đồng giám khảo cuộc thi “Sắc nắng trên những tuyến đường” chấm chung khảo.

Kết thúc hạn nhận bài dự thi, Ban Tổ chức đã nhận được 1.401 bài của 708 tác giả từ 29 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Trong đó thể loại báo in có 1.200 bài thi, báo điện tử 171 bài và 30 tác phẩm báo ảnh.

Trong số 708 tác giả dự thi có 295 tác giả là nhà báo chuyên nghiệp, còn lại là các tác giả không chuyên làm nhiều ngành, nghề khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hơn 200 bài dự thi của các cháu học sinh phổ thông các trường Trung học cơ sở Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh và 50 bài của các cháu trường THCS Đông Hải, Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận đã trực tiếp viết những suy nghĩ, cảm tưởng của mình về vị trí, vai trò của lực lượng CSGT trong xã hội.

Hình ảnh những chiến sĩ CSGT được khắc họa đậm nét trong các tác phẩm dự thi. Ảnh minh họa.

Qua cuộc thi, hình ảnh người chiến sĩ CSGT trên khắp nẻo đường của tổ quốc đã được khắc họa sâu đậm. Đó là những “sắc nắng” đang ngày đêm sưởi ấm những tuyến đường rét muốt, băng giá. Đó còn là những “thân cò” ngày đêm lặn lội nơi bờ sông, bãi sú giữ gìn bình yên trên những dòng sông, cửa biển. Và đó là những người bảo vệ cho các đoàn tàu chạy tới khắp mọi miền được an toàn...

P. Thuỷ
.
.